CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt xe lấn làn buýt nhanh

Giao thông 24h 15/02/2017 18:55

Các tổ công tác cảnh sát giao thông Hà Nội được lập trên tuyến đường xe buýt nhanh, trong buổi sáng đầu tiên ra quân đã xử phạt hàng chục chủ phương tiện, ôtô, xe máy có vi phạm.

 

CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt xe lấn làn b
Cả chục phương tiện bị xử phạt vì lấn làn buýt nhanh trong sáng nay. Ảnh: Phương Sơn

Lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, sáng 15/2, đơn bị bắt đầu thực hiện việc tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, lấn làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Cụ thể, các Đội CSGT số 2, 3,7 lập tổ tuần tra, kiểm soát làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng BRT. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác này sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, trong đó có việc lấn làn BRT.

Sáng nay, tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại uý Lê Văn Hưng, Đội phó CSGT số 7 cho biết, đơn vị lập tổ tuần tra từ 3-4 chiến sỹ chốt tại các điểm ngã tư, nút giao có xe buýt nhanh chạy qua và đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm lấn làn.

Theo ghi nhận, sau giờ cao điểm, dù đường thông thoáng nhưng nhiều phương tiện như xe tải, taxi, xe ba gác và xe máy vẫn cố tình lấn làn buýt nhanh. Có thời điểm tài xế xe buýt nhấn còi liên tiếp, tuy nhiên các phương tiện không nhường đường.

Thượng sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Đội CSGT số 7, cho biết trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều phải giải thích rõ để người tham gia giao thông nắm được vi phạm của mình. "Một số tài xế vi phạm bị cảnh sát dừng xử lý thường viện các lý do như đường nhỏ, phương tiện đông, ắc tắc, sợ muộn giờ...", thượng sĩ Hoàng cho hay.

Tổ công tác đội CSGT số 7 đã lập biên bản xử phạt hành chính với xe máy từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ôtô vi phạm. Hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý đều nhận ra lỗi của mình và nộp phạt.

2 CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt xe lấn làn
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm. Ảnh: Phương Sơn

Tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Trong hơn một tháng qua, dù hàng ngày có nhiều phương tiện lấn làn xe buýt nhanh nhưng lực lượng chức năng chỉ tập trung phân làn và hướng dẫn, nhắc nhở, không xử phạt. Đến nay, phòng CSGT Hà Nội đã quyết định ra quân xử phạt với những chủ phương tiện cố tình vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận