Xử lý nghiêm các xe biển xanh đi vào đường BRT

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 10/02/2017 06:46

Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị công an xử lý nghiêm xe biển xanh đi vào đường BRT.


IMG_5479

 Chiếc xe biển xanh húc vào phần đuôi xe buýt ngày 8/2.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ​kể từ khi tuyến xe buýt nhanh (BRT) đi vào hoạt động, mặc dù đã có quy định và chế tài xử phạt rõ ràng nhưng các phương tiện vẫn vô tư vi phạm, trong đó có cả những chiếc xe ô tô biển xanh. Tuy nhiên, ngày 08/02, một tài khoản Facebook đã đăng một đoạn video xe ô tô biển xanh mang biển kiểm soát 29A-016.46 chạy với tốc độ cao trên làn đường ưu tiên dành cho xe buýt nhanh BRT.

Trước vấn đề này, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin lái xe, có biện pháp xử lý kịp thời theo đúng quy định pháp luật và kế hoạch của Công an Thành phố; đồng thời thông tin tới cơ quan chủ quản của xe ô tô trên và tới các cơ quan thông tấn, báo chí khác sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý để ngăn chặn những trường hợp tương tự.

Trước đó, vào ngày 7/1, tại khu vực gần nhà chờ Ba La trên đường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Khi đó, xe buýt nhanh BRT mang biển kiểm soát 29B - 153.95 đang di chuyển trong làn đường riêng thì bất ngờ bị xe biển xanh 80A đi sai làn phía sau húc vào phần đuôi. Rất may, do lái xe biển xanh đã xử lý kịp thời nên đầu xe chỉ va chạm  nhẹ vào đuôi xe buýt nhanh, không gây hư hỏng cho cả hai xe. Chiếc xe buýt nhanh BRT sau đó đã hoạt động trở lại bình thường và xe biển xanh cũng di chuyển đi.

Ý kiến của bạn

Bình luận