Công ty Tân Hiệp Phát bị Thanh tra y tế xử phạt số tiền 25 triệu đồng

Tác giả: Theo Báo Hải Quan

saosaosaosaosao
Doanh nhân 07/06/2015 06:20

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành kết luận thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát).

con-ruoi-gia-500-trieu-dong-hinh-anh-1eescvrtm_WNK
Một số sản phẩm chủ đạo của Tân Hiệp Phát

Theo kết luận thanh tra, từ tháng 6-2012 đến tháng 10-2014, Tân Hiệp Phát đã công bố 23 sản phẩm thực phẩm, bao gồm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng và thực phẩm thường. Trong số 23 sản phẩm mà công ty đã công bố nói trên, hiện có 2 sản phẩm không còn hàng là Trà thảo mộc Dr. Thanh đóng chai thủy tinh 240 ml và Trà xanh vị chanh không độ ít đường đóng chai PET 500ml.

Tại thời điểm thanh tra, Đoàn thanh tra lấy 35 mẫu của tất cả các sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu dùng để sản xuất thực phẩm, phụ gia thực phẩm để kiểm nghiệm đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (ATTP), kết quả kiểm tra tại Viện Y tế công cộng TP.HCM ghi nhận 35/35 mẫu đạt yêu cầu.

Kết luận thanh tra cho biết, công ty đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP còn hiệu lực.

Công ty đã thực hiện công bố sản phẩm thực phẩm theo đúng quy định với tổng số 23 sản phẩm. Nhãn của các sản phẩm của công ty đang lưu hành (21/21 sản phẩm) có nội dung phù hợp với nội dung đã công bố.

Các yêu cầu của Bộ Y tế về phụ gia thực phẩm, phụ gia thực phẩm NK đều được DN bảo đảm.

Bao bì chứa đựng thực phẩm được công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định ATTP theo quy định, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hoá đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình sản xuất, đáp ứng yêu cầu về bảo đảm ATTP.

Nguồn nước dùng cho sản xuất thực phẩm được kiểm nghiệm định kỳ theo đúng quy định, kết quả đạt yêu cầu.

Hóa chất dùng để xúc rửa, khử trùng dụng cụ là những chất được phép sử dụng trong quá trình sản xuất thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, có đủ hóa đơn, chứng từ, được bảo quản tại kho riêng, đáp ứng yêu cầu bảo quản theo quy định.

Tuy nhiên trong quá trình thanh tra, đoàn phát hiện, từ năm 2013 đến năm 2014, có 6 sản phẩm trên tổng số 23 sản phẩm thực phẩm không được kiểm nghiệm định kỳ. Do vậy Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với mức phạt 25.000.000 đ (hai mươi lăm triệu đồng).

Trước đó, cuối năm 2014, đầu 2015, “vụ án con ruồi” liên quan đến công ty Tân Hiệp Phát làm dư luận bức xúc, nhưng trước Tết Nguyên đán 2015 thanh tra Sở Y tế Bình Dương tiến hành thanh tra Tân Hiệp và không phát hiện sai phạm nào. Sau đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có 15 ngày khảo sát và 30 ngày thanh tra Tân Hiệp Phát.

Ý kiến của bạn

Bình luận