Công nghệ phanh tự động sẽ giúp giảm thiểu phần lớn số vụ tai nạn

Tác giả: Hà Vũ (CNN)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/06/2015 07:07

Công nghệ này sẽ giúp giảm thiểu phần lớn số vụ tai nạn trong tương lai.

Volvo_Car_Group_Auto_Brake_2-668
Hệ thống phanh tự động sẽ giúp xe hơi tự nhận biết và phản ứng đối với các vật cản xung quanh

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) đang hối thúc các nhà làm luật tại nước này mau chóng áp dụng quy định bắt buộc các hãng sản xuất xe hơi trang bị phanh tự động cho toàn bộ các xe hơi

Theo thống kê từ các tổ chức nghiên cứu, chỉ riêng tại Hoa Kỳ, mỗi năm có 1.700 người thiệt mạng và hơn 500.000 người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông.

Ông Christopher Hart, Chủ tịch của NTSB cho biết “Hệ thống phanh tự động nên là tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe hơi thay vì là lựa chọn thêm khi mua xe, hàng ngàn vụ tai nạn sẽ không xảy ra nếu như hệ thống phanh tự động được áp dụng rộng rãi”.

Hệ thống phanh tự động hoạt động dựa trên các cảm biến và hệ thống camera xe hơi, thông qua các radar laser nhằm giảm tốc độ và hãm phanh tự động mỗi khi xe hơi tiến quá gần các phương tiện khác hoặc gặp phải vật cản. Hệ thống này hiện mới chỉ được sử dụng trên các mẫu xe hơi đắt tiền.

Công nghệ này cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. Tập đoàn GM hiện cũng đang cung cấp gói nâng cấp an toàn trị giá 1.200 có bao gồm thiết bị này, GM cũng đang mở rộng công nghệ này sang các mẫu xe bình dân như Impala và sẽ có mặt trên Malibu vào năm 2016.

Tập đoàn Toyota cũng cho biết xe áp dụng hệ thống này trên mẫu xe Rav4, hiện đang rất được ưa chuộng. Trong tương lai sẽ tiền hành mở rộng sang các thị trường đại chúng khác với mức giá kèm thêm từ 300 đến 500 USD. Đại diện của hãng cũng dự đoán hệ thống này sẽ có mặt trên toàn bộ các dòng xe của hãng trong nhiều năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận