Xe tải tự động lái được chính thức hoạt động

Ứng dụng 07/05/2015 06:30

Những chiếc xe tải tự động lái Inspiration của tập đoàn sản xuất xe hơi Daimler đã được chính quyền bang Nevada cấp phép di chuyển trên các tuyến đường cố định của bang này, chiếc xe cũng trở thành phương tiện đường bộ tự động lái đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.


Xe tải tự động lái Inspiration

Xe tải tự động lái Inspiration

Những chiếc xe tải trên được trang bị các camera, radar, hệ thống cảm biến, và phần cứng máy tính phục vụ cho mục đính xử lý tình huống trên đường. Tuy nhiên, chính quyền bang vẫn yêu cầu phải có người lái bên trong xe nhằm theo dõi tình hình đi lại.

Được biết, khi hệ thống lái tự động đi vào hoạt động, máy tính sẽ tự đưa chiếc xe vào tốc độ cho phép, đi theo làn đúng quy định, và giữ khoảng cách an toàn với các xe khác. Các chức năng trên sẽ giúp giải phóng đôi tay của tài xế để phục vụ cho các mục đích như xắp xếp hàng hóa, lên kế hoạch di chuyển. Chiếc xe sẽ tự trả lại quyền điều khiển cho người lái khi rời khỏi đường cao tốc.

Trước đấy, những chiếc xe tải Big Rig đã phải trải qua vô số bài kiểm tra trước khi chính thức được cấp phép, trong đó bao gồm việc di chuyển 16,000 Km trên một tuyến đường tại Đức.

Hiện tại mới chỉ có 2 hãng xe tại Hoa Kỳ sử dụng Inspiration và Daimler đang cân nhắc về khả năng sản xuất thêm xe.

Hà Vũ (theo engadget)

Ý kiến của bạn

Bình luận