Công bố mẫu hành lý xách tay tiêu chuẩn trên máy bay

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 10/06/2015 11:31

Với kích thước tiêu chuẩn, mẫu hành lý này có thể giải quyết tình trạng thiếu khoang chứa hành lý cho các hành khách trên các chuyến bay.

Part-WAS-Was8933382-1-1-0
Mẫu hành lý tiêu chuẩn có kích thước lần lượt là 55x35x20cm

Vừa qua, Hiệp hội Hàng không quốc tế IATA vừa giới thiệu đến công chúng mẫu hành lý xách tay với kích thước tiêu chuẩn.

Với thể tích các chiều lần lượt là 55x35x20cm, mẫu hành lý này có thể giúp tiêu chuẩn hóa kích thước mang theo, đồng thời có thể xếp gọn gàng bên trong các khoang chứa hành lý xách tay.

Theo ông Tom Windmuller, Phó Chủ tịch IATA cho biết, các hãng hàng không thường có tiêu chuẩn của riêng mình liên quan đến kích thước của hành lý xách tay, điều này dẫn tới sự bất tiện đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Trước tình trạng trên, IATA đã tiến hành thảo luận với Boeing và Airbus để cùng nghiên cứu về kích thước tiêu chuẩn chung cho các hãng hàng không hiện nay.

Ông Tom Windmuller cũng cho biết, mẫu hành lý tiêu chuẩn này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm nay. Đối với những túi hành lý do hành khách tự mua, nếu đạt tiêu chuẩn về kích thước cũng sẽ được IATA cấp phép cho mang lên máy bay.

Tính đến nay, IATA đã tiến hành thương thảo với 260 hãng hàng không thuộc thành viên tổ chức – chiếm đến 83 % số máy bay đang hoạt động trên toàn thế giới, các hãng có phản ứng khá hào hứng và tích cực đối với tiêu chuẩn hành lý mới này.

Ý kiến của bạn

Bình luận