Còn đó nỗi đau sau vụ cháy khiến 5 người tử vong

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Sự kiện 11/06/2015 15:07

Chị Hải chưa biết xoay đâu số tiền để lo hậu sự cho cùng lúc 5 người. Số tiền lo hỏa táng chị Hải ước tính khoảng 30 triệu/1 người.

chay2
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Khoảng 13h ngày 11/6 khi chúng tôi có mặt tại khu vực nhà số 6, tổ 53, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội – nơi xảy ra vụ cháy vào đêm 11/6 khiến 5 người trong gia đình tử vong là 1 không khí tang thương bao trùm.

Có khá đông hàng xóm tới chia sẻ nỗi đau với gia đình. Mỗi người đi qua đều phát tâm tại chiếc thùng xốp được mọi người đặt ngay trước ngõ vào ngôi nhà nhằm kêu gọi giúp gia đình trong lúc… “bà hỏa” đã cướp đi toàn bộ gia sản của họ.

Người thân duy nhất của 5 nạn nhân có mặt tại hiện trường lúc này là chị Nguyễn Thị Hải (con gái thứ 2 trong gia đình). Chị Hải tỏ ra khá bình tĩnh trước nỗi đau dồn tới cùng lúc với mình. Bởi lẽ, với chị, có khóc, có gào mà các thành viên trong gia đình chị sống lại được thì chị đã làm điều ấy nhưng giờ chị phải vững tâm để cùng anh trai lớn lo hậu sự cho 5 thành viên trong gia đình.

chay23
Chị Hải tất tả gọi điện đi khắp nơi

 Chỉ trong tích tắc mất bố, mất mẹ, mất em trai, em dâu và cháu trai, những mất mát ấy sẽ theo và ám ảnh chị Hải suốt cuộc đời này.Rời ngôi nhà giờ đây trống trơn sau vụ cháy, ngôi nhà đã gắn bó với hạnh phúc gia đình mình trong suốt 40 năm qua, đôi mắt chị Hải đỏ hoe, nhưng chị không khóc nấc lên thành tiếng.

Chị Hải cho biết, lần cuối cùng chị gặp người thân trong gia đình là cách đó 2 ngày. Bình thường mẹ chị hay thức khuya vì bà tuổi cao khó ngủ, hơn nữa cũng là chăm sóc cho các cháu nhỏ.Nhưng hôm đó, bà đi ngủ sớm hơn mọi ngày tới cả tiếng đồng hồ.

“Nếu bà cứ thức khuya như mọi ngày có lẽ đã biết được có cháy mà gọi mọi người cứu giúp” – chị Hải nhớ lại.

Nói rồi chị Hải chia sẻ thêm:“Xe cộ, nhà cửa, tiền nong… tất cả đều thành tro bụi chỉ trong tích tắc, ngay cả cái bát ăn cơm giờ cũng phải sắm sanh lại từ đầu.Tối hôm đó mình làm tăng ca nên may mắn thoát nạn. Cuộc gọi giữa đêm của chị dâu báo tin dữ khiến chị mất bình tĩnh. Sau khi cố gắng đi xe về giữa đêm khuya, tới nơi, đám cháy đã dập xong và 5 người thân của mình đã không còn nữa.

Con gái mình hôm đó cũng được gửi sang bên đó để mẹ đi làm ca đêm, nó may mắn thoát nạn cùng gia đình anh trai mình. Giờ tinh thần cháu cũng không bị hoảng nhưng nó vẫn kêu đau bụng. Đợi lo hậu sự cho bố mẹ và gia đình em trai xong mình mới có thời gian đưa con đi khám” – nói tới đây, chị Hải nghẹn giọng.

chay24
Chiếc thùng xốp để kêu gọi từ thiện

Kể cho chúng tôi nỗi đau đang dồn dập tới với mình nhưng trong lòng chị Hải là những lo toan cho ngày mai khi chị chưa biết xoay đâu số tiền để lo hậu sự cho cùng lúc 5 người.Số tiền lo hỏa táng chị Hải ước tính khoảng 30 triệu/1 người.

Chị cũng kì vọng phía Văn Điển sẽ tạo điều kiện giúp đỡ nếu gia đình chưa lo đủ táng phí.Trước mắt, những người còn sót lại của vụ cháy đó đang sống nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm. Nhưng còn đám tang và cuộc sống lâu dài, cũng phải lo sửa sang lại nhà cửa cho vợ chồng anh trai để có chỗ tiếp tục mưu sinh.“Giờ mình chỉ mong có sức khỏe để đi qua nỗi đau này” – chị Hải chia sẻ.

chay22
Chị Hoa - hàng xóm

Chia sẻ với nỗi đau mà gia đình chị Hải đang trải qua, chị Nguyễn Thị Hoa (hàng xóm), xin nghỉ việc ở nhà để cùng “gánh” việc với người hàng xóm của mình.Đứng trước khó khăn trước mắt của gia đình chị Hải, ngay từ thời điểm xảy ra vụ cháy, vốn có sẵn ít tiền trong người, chị Hoa đã có ý cho gia đình chị Hải vay mượn để lo công việc.

“Khi thấy có thùng xốp được đặt ngay ngõ ra vào ngôi nhà bị cháy nhưng không có tiền trong đó, tôi đã nảy ra ý nghĩ kêu gọi mọi người cùng ủng hộ gia đình Hải.Vì giờ đây, họ không còn gì trong tay mà trước mặt là rất nhiều công việc cần tới tiền.Số tiền ủng hộ tính tới thời điểm hiện tại là 4 triệu, con số ấy chẳng thấm vào đâu so với nỗi đau và những khó khăn mà họ đang phải đối diện” – chị Hoa cho hay.

Bà Trinh (nhà đối diện) cũng luôn miệng nhắc tới vụ cháy cùng nỗi đau mà những người trong gia đình này đang trải qua.

“Nghe tiếng kêu cứu của bà Lý (mẹ chị Hải – PV) chúng tôi cũng hô hào nhau sang cứu nhưng không ai dám phun nước vì cột điện bị cháy được đặt ngay cạnh nhà.Nhìn 5 mạng người trong cùng gia đình, ai cũng xót xa” – bà Trinh nhớ lại.

Theo đó, danh tính các nạn nhân trong vụ cháy được chia sẻ bởi anh Nguyễn Văn Chung (người sống trong ngôi nhà trên) chia sẻ gồm: Bố mẹ anh là ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953) và bà Lưu Thị Lý (SN 1954). Ngoài ra còn có hai vợ chồng em trai là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982), vợ Hiếu là Lê Thị Chiên (SN1984), và cháu trai 8 tháng.Hiện tại, gia đình anh Chung đang sống nhờ nhà mẹ vợ ở phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội).

Ý kiến của bạn

Bình luận