3 mẹ con trong vụ cháy chợ Phùng Khoang trong tình trạng nguy kịch

Xã hội 19/05/2015 13:05

Trưa 19/5, theo ghi nhận của PV Tạp chí Giao Thông Vận tải tại Viện bỏng Quốc gia, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Duyên, nạn nhân trong vụ cháy tiệm bánh mì ở chợ Phùng Khoang (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hiện đang trong tình trạng nguy kịch.


Trước đó sáng 18/5, tiệm bánh mì nằm trong chợ Phùng Khoang (Trung Văn, Nam Từ Liêm) bốc cháy. Lửa nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi nhiều đồ đạc, hàng hóa của 8 ki ốt quần áo. 4 người trong một gia đình gặp nạn, trong đó anh Phạm Văn Doanh (chủ tiệm bánh mì) thiệt mạng tại chỗ, vợ và hai con bỏng nặng.

Theo các bác sĩ cho biết, chị Duyên và con gái Phạm Linh Giang (15 tuổi) bị bỏng toàn thân, bỏng hô hấp, mặt biến dạng, cơ thể phù nề, tiên lượng xấu. Sáng nay, hai chị em Giang và Phạm Thùy Trâm (8 tháng tuổi) có biểu hiện sốt. Hiện 3 mẹ con được điều trị cách ly để tránh nhiễm trùng.

bongquocgia

Chị Duyên đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: VNE)

Chị Duyên đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: VNE)

Những tiếng khóc thất thanh, cùng những tiếc nấc nghẹn ngào của chị Phạm Thu Uyên khi nào về bệnh tình nguy kịch của hai cháu bé Giang và Trâm khiến cả khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Bỏng Quốc gia rưng rưng nước mắt. “Cháu Trâm có biểu hiện sốt cao và đói vì thiếu sữa mẹ.

Theo tiên lượng của các bác sỹ là rất khó qua khỏi. Mọi tia hy vọng chưa phải là hết, gia đình sẽ cố gắng để dành lại sự sống cho cháu” – chị Uyên nghẹn ngào chia sẻ. Còn người cha xấu số của bé Giang và Trâm đã được đưa về quê chuẩn bị lo hậu sự.

“Từ khi vào viện tới giờ, gia đình đã nộp 50 triệu đồng để điều trị cho 3 mẹ con. Bác sĩ nói gia đình cần chuẩn bị tinh thần vì tiên lượng sức khỏe của chị Duyên và cháu Giang nặng, khả năng tử vong tới 75%. Cả hai cần điều trị đặc biệt khoảng 2 tháng, chi phí cho mỗi ngày từ 10 đến 20 triệu một người, giờ gia đình không biết xoay xở ở đâu” – chị Uyên kể lại.

Cơ quan điều tra đang lấy mẫu vật trong tiệm bánh mì để trưng cầu giám định và phải mất thời gian dài mới có kết luận chính xác. Đó là thông tin được ban lãnh đạo của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 3 cho biết.

Công tác hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do vụ cháy đang được Phòng Kinh tế của quận Nam Từ Liêm triển khai, lên phương án hỗ trợ. Đó là thông tin được ông Nguyễn Quang Diên, Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm cho biết.

Minh Lê

Ý kiến của bạn

Bình luận