Có cầu vượt chưa chắc giảm kẹt xe cửa ngõ sân bay

Bạn đọc 13/11/2015 14:20

Theo cơ quan chức năng, việc xây dựng một cầu vượt tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chưa chắc đã kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tứ bề... kẹt xe
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tứ bề... kẹt xe

Khu quản lý giao thông số 1 (Khu 1) vừa báo cáo kết quả nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nhằm giảm ùn tắc đường vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất .

Theo Khu 1, giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi thường xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm do xe cộ giao cắt trực tiếp gây ra xung đột. Mặt khác, xe cộ chạy qua giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi lại tiếp tục ùn ứ tại giao lộ Phan Đình Giót - Phổ Quang do các phương tiện tách, nhập dòng đi theo nhiều hướng.

Sở GTVT TP có bàn bạc về việc xây cầu vượt tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Tuy nhiên, Khu 1 cho rằng giai đoạn hiện nay không nên xây dựng cầu vượt tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.

Lý do, để xây dựng cầu vượt tại nút giao trên phải thu hẹp vỉa hè hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi gây ảnh hưởng mỹ quan, hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.

Ngoài ra, công trình cầu vượt còn ảnh hưởng đến qui hoạch tuyến metro số 5, tuyến đường trên cao số 1 và di dời một phần tuyến cống hộp trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Theo qui hoạch, nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi có tuyến đường trên cao số 1 và tuyến metro số 5 với nhà ga chính trên đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.

Khu 1 cũng cho rằng, phương án xây cầu vượt vẫn chưa giải quyết triệt để các giao cắt, về dài vẫn có thể xảy ra ùn ứ.

Khu 1 cũng cho rằng sau khi hoàn tất xây dựng và đưa vào khai thác các tuyến metro, các tuyến đường trên cao sẽ giải quyết căn bản ùn ứ giao thông tại nút giao Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Trỗi.

Theo PGS.TS Chu Công Minh, Khoa Xây dựng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, các phương án xây cầu vượt khu vực trên như việc “giật gấu vá vai”, chỗ nào thủng thì vá.

“Theo tôi, chỉ đơn giản xây dựng 1 hoặc 2 cầu vượt, thì 5 năm nữa tình trạng kẹt xe cũng diễn ra như hiện tại”, ông Minh cho biết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận