Chuyên gia xe hơi của Apple đầu quân cho Volkswagen

Ứng dụng 13/11/2015 09:25

Cựu giám đốc phụ trách kỹ thuật máy Mac của Apple, Johann Jungwirth, vừa gia nhập vào đội ngũ của Volkswagen Group

 

1465094

Hãng xe hơi Volkswagen vướng phải hàng loạt vụ kiện tụng, án phạt và những ì xèo của người tiêu dùng xung quanh việc hãng có hành vi gian lận khí thải. Có lẽ không cần phải nói thêm nữa, đây chẳng phải là thời điểm thích hợp để đầu quân vào một công ty dính dáng nhiều scandal như thế.

Nhưng cựu giám đốc phụ trách kỹ thuật máy Mac của Apple, Johann Jungwirth, vừa gia nhập vào đội ngũ của Volkswagen Group, điều hành mảng "chuyển đổi kỹ thuật số" trên tất cả nhãn hiệu của hãng.

Trước đây, Jungwirth, 42 tuổi, đã giữ chức chủ tịch kiêm CEO tại đơn vị Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes-Benz ở Bắc Mỹ. Ở đó, Jungwirth đã lãnh đạo các hoạt động R&D trong các sản phẩm xe hơi tự động, xe hơi kết nối và xe điện cho hãng xe hơi sang trọng của Đức.

Theo hồ sơ của ông trên LinkedIn, chỉ cách đây hơn một năm, Jungwirth làm việc tại Apple, và được xem là một trong những người "đã xây dựng các sản phẩm Mac tuyệt vời". Phần miêu tả công việc của Jungwirth tại Apple khá sơ sài so với phần miêu tả của hàng loạt công việc, vị trí khác mà ông từng kinh qua trong sự nghiệp.

Điều này có thể có nghĩa là Jungwirth không được phép nói về công việc của ông tại Apple; sau tất cả, đại gia công nghệ vẫn nổi danh là kín tiếng, thậm chí về các sản phẩm Mac. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy Jungwirth là một trong số hơn 300 chuyên gia xe hơi tự động đang làm việc về dự án "Project Titan", một dự án được mọi người tin là sẽ phát triển mẫu xe hơi Apple car.

Tuy vậy, Jungwirth đã rời khỏi Apple. Theo Mashable, điều này nói lên rất nhiều điều – không phải về Apple, mà về Volkswagen. Nếu một người lão thành như Jungwirth xem Volkswagen là một nơi đáng tin cậy, thì scandal gian lận khí thải của hãng xe hơi có khả năng sẽ nhanh chóng "chìm xuồng".

Hoặc, ít nhất, thay đổi trên cũng có nghĩa là Jungwirth muốn có một công việc đưa ông trở về quê nhà nước Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận