Chọn nhớt chính hãng, nói không với nhớt giả.

Lái xe an toàn 20/02/2016 06:02

Nếu trang bị một số kiến thức căn bản về dầu nhớt máy cũng như tìm đúng sản phẩm nhớt phù hợp, bạn sẽ luôn yên tâm trên các chặng đường.

Những rắc rối khi thay nhớt giả, nhớt kém phẩm chất

Đa số người dùng xe gắn máy đều mong muốn chiếc xe của mình luôn vận hành trong tình trạng tốt nhất và dầu nhớt chính là trợ thủ đắc lực cho động cơ xe máy giúp đảm bảo tình trạng vận hành tốt và bền bỉ. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng chọn lựa được loại dầu nhớt có phẩm chất tốt và phù hợp với loại xe máy của mình. Trong đó, dầu nhớt giả cũng là một nguy cơ mà người tiêu dùng phải đối mặt.

Việc dùng dầu nhớt giả mang tới nhiều nguy cơ cho động cơ xe thậm chí gây nguy hiểm trực tiếp cho người sử dụng. Dầu nhớt giả không được thêm chất phụ gia vào dầu gốc, dẫn tới bôi trơn và làm mát kém, mau sinh cặn làm cho động cơ bị mài mòn nhanh chóng. Tác hại lâu dài làm giảm tuổi thọ động cơ, hoặc nguy hại hơn là làm phát sinh sự cố trực tiếp trong quá trình sử dụng xe, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Người tiêu dùng cũng cần ghi nhớ thay nhớt thường xuyên mỗi 1,500 – 2,000km để đảm bảo khả năng vận hành và độ bền động cơ.

1455784259-2-18-2016-3-30-04-pm
Sử dụng dầu nhớt giả, không thay nhớt thường xuyên gây nhiều tác hại khó lường cho động cơ

 

Ưu điểm nhớt chính hãng của nhà sản xuất

Cụm từ “nhớt chính hãng” để chỉ loại nhớt mang thương hiệu của nhà sản xuất xe máy. Các loại nhớt này được sản xuất từ quá trình nghiên cứu động cơ, qua các thử nghiệm kỹ càng từ phòng thí nghiệm đi đến nhà máy sản xuất đảm bảo quy trình sản xuất tiêu chuẩn. Các hãng xe thường khuyến cáo khách hàng sử dụng nhớt chính hãng để tránh nguy cơ Hiện tại, Yamaha – nhà sản xuất xe máy nổi tiếng từ Nhật Bản cũng có riêng dòng nhớt Yamalube chính hãng cho các sản phẩm xe máy của mình.

Các sản phẩm nhớt Yamalube, ngoài việc đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng với phẩm chất cao nhất còn đa dạng về sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn loại nhớt phù hợp nhất với chiếc xe của mình. Ví dụ như với các loại xe thể thao, phân khối lớn như YZF-R3, Fz150i, Exciter 150 thì khách hàng có thể yên tâm chọn nhớt Yamalube Full Synthetic GP – nhớt tổng hợp 100% cho phẩm chất cao, giúp động cơ vận hành tối ưu ngay cả trong điều kiện vận hành cao, tăng tốc lý tưởng, dễ khởi động khi trời lạnh. Với các dòng xe tay ga như Grande, Acruzo, Nozza, Luvisas, dầu nhớt AT sẽ là lựa chọn thích hợp, đảm bảo cho xe lướt nhẹ mượt mà. Yamalube Eco và nhớt động cơ 4 thì 4T được khuyên dùng cho các dòng xe số bao gồm Jupiter, Sirius, Taurus… đem đến khả năng bôi trơn lý tưởng, tính kinh tế và tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải góp phần bảo vệ môi trường.

 

1455784259-2-18-2016-3-29-44-pm

 

Phân biệt nhớt Yamalube

Với công nghệ sản xuất hiện đại, Yamalube được trang bị các dấu hiệu chống giả. Khách hàng dễ dàng nhận biết đâu là dầu Yamalube chính hiệu nhờ tem chống giả: Đổi màu xanh sang hồng (giống công nghệ in tiền trên tờ đô la Mỹ). Cùng đó là công nghệ ép nhiệt nhãn chai, với phần nhãn được in trực tiếp trên chai, không bóc ra được.

 

1455784259-2-18-2016-3-30-43-pm

 

Với các ưu điểm trên, Yamalube là loại nhớt thích hợp nhất cho các dòng xe máy Yamaha cũng như hoàn toàn thích hợp để sử dụng cho các dòng xe khác trên thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận