Chìm tàu ở Trung Quốc: 5 nạn nhân còn sống

Tác giả: Minh Phương (TH)

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 02/06/2015 16:16

Đội cứu hộ cho biết đã nghe thấy tiếng cầu cứu của các nạn nhân bên trong con tàu chở 458 hành khách, bị chìm trên sông Dương Tử, Trung Quốc.

Tiếng người kêu cứu trong tàu chìm

Một đoạn phim được CCTV phát sóng cho thấy các nhân viên cứu hộ mặc áo phao màu can, trèo lên phía trên con tàu đã bị lật úp, tình nghi do gặp lốc xoáy. Một nhân viên cầm theo búa, gõ vào đáy tàu và nghe tiếng hồi đáp. 

CCTV cho hay các nhân viên cứu hộ đã nghe được tiếng kêu cứu của các nạn nhân.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành nhưng thời tiết xấu với nhiều sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hơn 50 con tàu và 3.000 nhân lực đã được huy động tham gia vào công tác cứu hộ.

Thủ tướng Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, cùng Phó thủ tướng Ma Kai và ủy viên quốc vụ viện Yang Jing đã tới hiện trường vụ tai nạn để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tàu chìm do thời tiết xấu

vovgiaothong_trung_quoc_hon_1000_canh_sat_cuu_ho_t
Lực lượng chức năng Trung Quốc khẩn trương cứu hộ con tàu bị nạn 

Theo Sở khí tượng tỉnh Hồ Bắc, vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao phương Đông có thể do gió bão gây ra. Dữ liệu quan trắc cho thấy vận tốc gió cao nhất tại khu vực huyện Jianli đo được tối qua lên tới 16,4 m/s, với sức gió giật cấp 12.

Thông tin này có phần trùng khớp với lời kể của thuyền trưởng và máy trưởng chiếc tàu du lịch sau khi được giải cứu, rằng tàu gặp gió mạnh và bị chìm rất nhanh. Hai người này hiện đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ để phục vụ điều tra.

Theo AP, con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông bị chìm vào khoảng 21h38 tối qua, sau khi gặp lốc tại khu vực Jianli, tỉnh Hồ Bắc khi đang trong hành trình từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô ở miền đông, tới thành phố Trùng Khánh ở tây nam Trung Quốc. 

AP dẫn thông tin từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết có 397 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên của công ty du lịch và 42 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu. Phần lớn các hành khách được cho là người lớn tuổi, từ 50-80 tuổi.

Sáng sớm nay (2/6) nhiều gia đình của các nạn nhân trên con tàu Ngôi sao phương Đông đã đổ xô tới các văn phòng đăng ký du lịch trên các chuyến tàu này để chờ tin người thân gặp nạn trên chiếc tàu xấu số.

Ý kiến của bạn

Bình luận