Nguyên nhân chìm tàu ở Nga: Do bất chấp các quy định về an toàn

10/04/2015 15:08

Do sự bất cẩn và bất chấp các quy định về an toàn là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch chìm tàu cá vào tuần trước tại Nga, khiến cho ít nhất 56 người thiệt mạng.


Một thủy thủ được giải cứu khỏi hiện trường vụ đắm tàu

Một thủy thủ được giải cứu khỏi hiện trường vụ đắm tàu

Chiếc  tàu chở cá  Dalniy Vostok bị chìm tại biển Okhotsk, khu vực phía Đông nước Nga vào thứ 5 tuần trước. Chỉ có 63 người được giải cứu thành công trong số 132 thành viên, 12 người hiện vẫn đang mất tích và được cho là đã tử vong.

Trong quá khứ, nhiều vụ tai nạn giao thông tại Nga phần lớn bắt nguồn từ sự bất cẩn và bất chấp các quy định về an toàn, vốn là một trong những nguyên nhân phổ biến của tai nạn đường thủy trên thế giới hiện nay.

“Không còn gì để nghi ngờ về sự tham làm và bất chấp cửa các chủ tàu là nguyên nhân chính dẫn tới thảm kịch này, thậm chí còn có sự tiếp tay của một số quan chức địa phương” theo Vladimir Markin, phát ngôn viên của Đội Điều tra cho biết

Chiếc Dalniy Vostok,

Chiếc Dalniy Vostok,

“Cả chủ tàu lẫn thuyền trưởng đều biết rõ bình xăng của tàu vào thời điểm bấy giờ còn rất ít xăng, dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng di chuyển của phương tiện.

Ông Markein còn cho biết, trên tàu thậm chí còn không đủ phao cứu sinh cho tất cả mọi người. “Trên tàu có rất nhiều người lao động ngoại quốc bất hợp pháp. Hiên tại chúng tôi đang tiến hành thu thập các bằng chứng để tiến hành bắt giữ những người liên quan”.

Hà Vũ (theo NBC)

Ý kiến của bạn

Bình luận