Chiêm ngưỡng siêu xe Shelby Cobra được sản xuất bằng công nghệ 3D

Tác giả: Trần Thanh/BBC

saosaosaosaosao
Sản phẩm 08/06/2015 14:18

Nhìn qua, Shelby Cobra phiên bản nhựa không khác gì một chiếc xe thể thao bình thường trừ việc nó được in bằng công nghệ in 3D.

3d-shelby
Shelby Cobra phiên bản nhựa

Việc in từng bộ phận của xe rồi lắp ráp chúng lại dường như chỉ có trong phim viễn tưởng, nhưng mới đây một phòng thí nghiệm tại Mỹ đã làm được điều đó.

Phòng thí nghiệm Quốc gia Oakridge - Bộ Năng lượng Mỹ vừa công bố phiên bản nhựa của chiếc Ford Shelby Cobra. Nhìn qua chiếc xe này không khác gì một chiếc xe thể thao bình thường trừ việc các bộ phận của nó được in bằng công nghệ in 3D.

Các bộ phận của chiếc xe hơi mang phong cách retro này được hình thành từ nhiều lớp nhựa ép đùn. Sau đó, chúng được lắp ráp lại với nhau. Rất khó để phát hiện ra chiếc xe này không làm từ kim loại nếu bạn không nhìn gần.

Chiếc xe của Oakridge không được bày bán mà chỉ là một sản phẩm thí nghiệm, nhưng nó đã vẽ ra một hướng đi mới cho các nhà sản xuất xe hơi. Trước đó, phòng thí nghiệm này đã in một chiếc ô tô nhựa mang tên Strati và trưng bày ở triển lãm Detroit Auto Show. Các nhà khoa học Oakridge tin rằng công nghệ in xe này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận