Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ trở thành siêu xe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/09/2018 09:29

Sau khi trải qua 7 đời với cấu hình động cơ đặt trước, Chevrolet Corvette thế hệ mới sẽ trở thành một siêu xe thực thụ với máy đặt giữa.

 

xedoisong_chevrolet_corvette_1_xcvz
 Chevrolet cũng cải tiến cả công nghệ chế tạo và vật liệu để khiến Corvette C8 trở thành một siêu xe thực thụ.

Là một trong những dòng xe thể thao nổi tiếng nhất tới từ Mỹ, kể từ thế hệ đầu tiên tới nay, trải qua 7 thế hệ Chevrolet Corvette luôn được bán với cấu hình động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, ý tưởng về một chiếc Corvette với động cơ đặt giữa - cấu hình truyền thống của siêu xe trên thực tế đã từng được tính tới với mẫu xe thử nghiệm XP-819 năm 1964, dựa trên cơ sở Corvette C2.

 Trong hơn nửa Thế kỷ sau đó, nhiều concept Corvette động cơ đặt giữa đã được Chevrolet công bố nhưng tới tận bây giờ, hãng chưa từng đưa vào sản xuất thương mại bất kỳ mẫu xe ý tưởng nào. Tuy nhiên trong tương lai gần, thế hệ thứ 8 của Corvette với tên mã C8 sẽ có động cơ được đặt phía sau khoang lái. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, những hình chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đã liên tục được các tay săn ảnh ghi lại đã chứng minh điều này.

xedoisong_chevrolet_corvette_2_nyoj
 


Thường được phủ bởi vải bạt và các tấm xốp gắn trên thân để che giấu kiểu dáng, phải tới gần đây những chiếc Corvette C8 thử nghiệm mới trút bỏ phần nào các lớp ngụy trang này. Vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế góc cạnh của thế hệ C7 Stingray hiện tại, tuy nhiên Corvette C8 đã có kiểu dáng của một siêu xe thực thụ với cấu hình động cơ đặt giữa. Để làm mát cho động cơ này, chiếc xe được trang bị hàng loạt các khe hút gió lớn ở hai bên thân và phần đầu.

 Không chỉ có thiết kế, Chevrolet cũng cải tiến cả công nghệ chế tạo và vật liệu để khiến Corvette C8 trở thành một siêu xe thực thụ. Những vật liệu nhẹ như sợi carbon, nhôm, magie, sợi thủy tinh... sẽ được ứng dụng ở nhiều chi tiết trên chiếc xe, trong khi các giải pháp khí động học chủ động giúp nó có hiệu năng vận hành có thể sánh ngang với nhiều đối thủ danh giá từ châu Âu.

xedoisong_chevrolet_corvette_3_pbxs
 


 Là một mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của người Mỹ,  Corvette C8 sẽ vẫn tiếp tục được trang bị máy V8 "cơ bắp", dù cho vị trí động cơ nay đã được chuyển từ phía trước ra phía sau khoang lái. Tuy nhiên, chính xác loại động cơ nào sẽ được sử dụng cho xe hiện vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Một số nguồn cho rằng Corvette C8 sẽ tiếp tục sử dụng máy V8 6.2l nạp khí tự nhiên mang mã hiệu LT1 như thé hệ hiện tại, nhưng được nâng cấp để cho công suất khoảng 500 mã lực.

Trong khi đó, không ít nguồn tin khác lại tin rằng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8 flat-plane hoàn toàn mới, với cả 2 dạng nạp khí tự nhiên hoặc sử dụng tăng áp kép, cho công suất dao động trong khoảng từ 600 tới 800 mã lực. Thậm chí khả năng Corvette C8 có phiên bản hybrid với mô-tơ điện dẫn động cầu trước, nâng tổng công suất lên 1.000 mã lực cũng được nhắc tới.

 Dù cấu hình cuối cùng của chiếc xe như thế nào, có thể chắc chắn rằng Corvette C8 sẽ là thế hệ đột phá nhất trong lịch sử 65 năm của dòng xe thể thao này. Với việc sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa cùng thiết kế đột phá và nhiều vật liệu cao cấp, chiếc xe nay đã vươn tới đẳng cấp của những cái tên tới từ châu Âu như Audi R8, McLaren 720S, Ferrari 488 GTB hay Lamborghini Huracan. Tuy nhiên điều này cũng khiến chiếc xe sẽ có giá đắt hơn Corvette C7 Stingray hiện tại, dù vẫn rẻ hơn so với các đối thủ nêu trên.

 Nhiều khả năng Chevrolet sẽ chính thức ra mắt Corvette C8 trong năm 2019, trước khi bán ra chiếc xe vào cuối năm hoặc sang 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận