Kẻ tẩm xăng đốt chú ruột lĩnh 10 năm tù

Đường dây nóng 05/09/2018 06:52

Khánh ấm ức vì bị ông Thành khuyên “đừng lấy xăng xe của người khác nữa”, bị cáo tưới xăng lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù.

bc
Khánh tại tòa. Ảnh: G.H.

Ngày 4/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Duy Khánh (33 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, Quảng Nam) 10 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tối 14/8/2017, Khánh uống rượu cùng ông Lê Đức Thành (48 tuổi) tại nhà điều hành của một công ty ở xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Khi uống gần hết hai chai rượu, ông Thành khuyên Khánh “đừng lấy xăng xe của người khác nữa”. Sau đó, ông này lấy dây xích khóa yên xe máy của mình để đề phòng Khánh lấy trộm xăng, rồi trải chăn xuống nền nhà ngủ.

Lúc sau, Khánh cầm chai nhựa đến xe máy của ông Thành rút xăng, rồi tưới lên người nạn nhân, châm lửa đốt. Thấy ông Thành kêu cứu, Khánh ra sức dập lửa rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện, hậu quả ông Thành bị bỏng 72%.

Tại tòa, Khánh khai trước khi hút xăng đốt ông Thành, bị cáo có sử dụng cỏ Mỹ. Giữa Khánh và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng, cả hai cùng đi làm phụ hồ. Bị cáo thường trộm xăng của người khác để đổ vào xe mình nên bị ông Thành phát hiện. Ấm ức vì chú khuyên không được lấy xăng người khác nên Khánh đốt nạn nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận