Chê cầu sập trên Facebook bị phạt: Lãnh đạo lại xin lỗi

Xã hội 06/12/2015 12:31

Sau khi đưa ra quyết định xử phạt cô giáo Âu vì chê cầu sập trên Facebook, lãnh đạo xã Tân Hiệp đã nhanh chóng rút và xin lỗi.

Theo ông Trần Ngọc On - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp (Thạnh Hóa, Long An), liên quan đến vụ cô giáo Dương Hải Âu bị Đảng ủy xã này hạ một bậc đánh giá chất lượng đảng viên và bị đề nghị viết kiểm điểm vì đã đăng dòng status trên Facebook chê cầu sập, ngày 5/12, đảng ủy xã này sẽ đến gặp trực tiếp cô Hải Âu.

Ông On khẳng định: “Qua bàn bạc, Đảng ủy xã đã quyết định không hạ một bậc xếp loại mà vẫn giữ nguyên loại ‘Hoàn thành tốt nhiệm vụ’, cô Hải Âu cũng không cần phải làm kiểm điểm với nhà trường như đề nghị trước đó.

Nguyên nhân vụ việc này là do có sự nhầm lẫn của một số cán bộ trong quá trình giải quyết vụ việc. Tôi thay mặt đảng ủy xã gửi lời xin lỗi đến cô Hải Âu và nhà trường.

Sắp tới, Đảng ủy xã cũng sẽ chỉ đạo địa phương tạo điều kiện cho cô Hải Âu công tác tốt, sẽ không có chuyện cô này bị trù dập hay gây khó dễ qua vụ việc này”.

Che cau sap tren Facebook bi phat: Lanh dao lai xin loi

Cô giáo Hải Âu.

Trước đó, ngày 21/10, cô Huỳnh Thị Ngọc Điệp, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hiệp, khi qua cầu M3 (làm bằng gỗ dài 30 m, rộng 1,2 m, mới đưa vào sử dụng được một năm) thì cầu bất ngờ gãy. Cô Điệp rơi xuống nước, nhờ có đồng nghiệp đi cùng nhảy xuống cứu nên may mắn thoát chết.

Đến trưa cùng ngày, trên Facebook cá nhân của cô giáo Dương Hải Âu, giáo viên dạy Mỹ Thuật của trường, có dòng status nội dung chê cầu sập gây nguy hiểm cho giáo viên. Sau đó, Đảng ủy xã Tân Hiệp đã yêu cầu cô giáo Âu gỡ status đồng thời xử lý.

Đáng lưu ý, không chỉ có cấp xã Tân Hiệp rơi vào tình trạng đưa quyết định xử phạt cá nhân viết bài trên Facebook rồi lại rút và xin lỗi.

Trước đó không lâu, ngày 26/11, liên quan đến vụ “Chê chủ tịch tỉnh trên Facebook", UBND tỉnh An Giang cũng đã hủy các quyết định xử lý kỷ luật Đảng và chính quyền đối với các cá nhân liên quan, vì bị đánh giá là quá nóng vội khi đưa ra quyết định xử phạt.

Các sở ngành liên quan đã hoàn tất việc hủy các quyết định kỷ luật. Tuy nhiên, đáng quan tâm là thời gian ra quyết định và thu hồi quyết định đều chỉ có 1 ngày.

Cụ thể, Sở TT&TT đã hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính (bằng hình thức phạt tiền 5 triệu đồng - PV) đối với cô giáo Lê Thị Thùy Trang và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc.

Đảng ủy Sở Công Thương hủy các quyết định xử lý kỷ luật Đảng và chính quyền đối với bà Phan Thị Kim Nga - Phó Chánh văn phòng Sở Công Thương. Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan cũng đã bỏ phiếu thống nhất việc hủy bỏ và thu hồi quyết định kỷ luật Đảng đối với bà Nga. Quyết định kỷ luật khiển trách theo quy định đối với viên chức của cô Trang cũng đã được rút lại và hủy bỏ.

Cũng theo ông Hồ Việt Hiệp, sau khi rút lại, thu hồi và hủy bỏ các quyết định kỷ luật, xử phạt nói trên, các cá nhân này chỉ bị phê bình nhắc nhở trước cơ quan.

Trong khi đó, đại diện Sở TT&TT tỉnh An Giang cũng đã thay mặt lãnh đạo Sở nhìn nhận đã có sai sót là nhận định không đúng về hành vi vi phạm và sai sót về thể thức văn bản trong quyết định xử phạt. Sở cũng đã xin lỗi cô Trang về sự việc không đáng có liên quan đến cô.

Thế nhưng, nhiều ý kiến độc giả cho rằng, tất cả các sự việc, sau khi được dư luận, báo chí lên tiếng thì các lãnh đạo, các địa phương mới xem xét để thu hồi các quyết định cũng như lên tiếng các cá nhân liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận