Chấn chỉnh, khắc phục công tác KSTT tại các cảng biển

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 17/12/2015 13:13

Các cảng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng đã khắc phục xong các tồn tại về công tác KSTTX

 

kiem-soat-tai-trong-duong-thuy-1112
KSTTX ngay từ cảng biển

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết các cảng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng đã khắc phục xong các tồn về công tác KSTTX. Như tại Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh, Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Cái Lân, Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long, Công ty Cổ phần Xi măng hạ Long, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả. Các đơn vị này đều đã chấp hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính của Thanh tra Sở GTVT. Công ty Cổ phần Xi măng Thăng Long đã ban hành Quy chế xử lý vi phạm đối với cá nhân, đơn  vị trực thuộc khi vi phạm các quy định các quy định về xếp hàng quá tải trọng lên xe ô tổ; tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát nội bộ. Có 4/5 đơn vị làm tốt công tác vệ sinh môi trường, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn được lắp đặt đầy đủ.

Tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đã chấp hành Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng với số tiền phạt 4,5 triệu đồng về hành vi xếp hàng lên xe vượt quá tải trọng cho phép, phía doanh nghiệp đã đình chỉ ngay hoạt động của tất cả các phương tiện hậu cần trong cảng bị quá hạn đăng kiểm, đưa vào xưởng sửa chữa để chờ gia hạn đăng kiểm mới. Khắc phục công tác quản lý, theo dõi kiểm định phương tiện bằng phần mềm CTOS. Tiến hành kiểm điểm cá nhân liên quan đến vi phạm và tiến hành xử lý kỷ luật theo quy trình nội bộ đã ban hành. Ngoài ra, còn áp dụng những biện pháp bổ sung nhằm nâng cao hiệu quả KSTT.

Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân, đã chấp hành Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở GTVT với số tiền phạt 3 triệu đồng về hành vi xếp hàng lên xe vượt quá trọng tải cho phép và khiển trách đối với những cá nhân chịu trách nhiệm đã để cho việc xếp hàng lên xe vượt quá tải trọng cho phép. Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn, đã ban hành Quy chế xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân trực thuộc nếu để xảy ra tình trạng xếp hàng lên xe vượt quá tải trọng cho phép như đã ghi trong cam kết gửi các bên liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận