CEO Uber lên tiếng giải thích về sự chênh lệch thời gian chờ xe

Giao thông 24h 06/01/2016 08:54

Ứng dụng gọi taxi Uber đang ngày càng trở nên phổ biến, và dĩ nhiên đi kèm theo đó là sự "soi mói" của người dùng.

 

1482922
 

 Mới đây ứng dụng này đã bị than phiền trên Twitter về sự chậm trễ của xe so với thời gian chờ ước tính trên ứng dụng, khiến cho CEO của hãng đã phải lên tiếng giải thích.

Jason Calacanis - một nhà đầu tư và là người dùng Uber đã khởi đầu một cuộc tranh luận trên Twitter khi gọi việc xe Uber luôn đến trễ hơn so với thời gian dự tính trên ứng dụng là "vấn đề của thế giới". Một số người khác đã ngay lập tức lên tiếng phản bác, cho rằng việc tính toán sai thời gian của ứng dụng này sẽ tạo điều kiện cho các đối thủ khác tới và cung cấp dịch vụ tốt hơn với mức giá tương tự.

Trong một động thái hiếm hoi, CEO Kalanick đã giải thích trong một loạt các dòng tweet rằng sự khác biệt giữa thời gian chờ xe ước tính trên Uber và thời gian chờ xe thực tế không phải xuất phát từ sai sót trong quá trình tính toán. Uber sử dụng phương pháp dự đoán thống kê để ước tính thời gian xe, dẫn đến kết quả "hầu như luôn luôn" khác so với thời gian thực để xe tới nơi. Nhưng thời gian dự kiến đó vẫn ít sai lệch hơn so với việc dự đoán thời gian chờ của từng lần gọi xe.

Ở những vùng ngoại ô hoặc nông thôn, thời gian chờ có thể sẽ lâu hơn bởi chiếc xe gần nhất cũng cách điểm đến khá xa. Nhưng trong các thành phố lớn, tổng thời gian chờ trung bình có thể giảm xuống còn 3 phút – theo CEO Kalanick.

Ý kiến của bạn

Bình luận