Uber sẽ ẩn SĐT của khách để tránh bị phát tán trái phép

Ứng dụng 06/01/2016 06:23

Sau khi nữ hành khách tố cáo bị tài xế Uber đưa số điện thoại lên trang web khiêu dâm, đại diện Uber cho biết, hiện đối tác lái xe này đã bị khóa tài khoản và sắp tới Uber sẽ có thêm tính năng ẩn số điện thoại của khách và cả tài xế.

Liên quan đến sự việc một hành khách nữ tố cáo bị đưa SĐT lên web sex sau khi chấm 1 sao cho tài xế Uber tên Q.A, sáng ngày 5/1, anh Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam cho biết: “Khi được thông báo về vấn đề này, đội ngũ xử lý khủng hoảng của chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với cả hai phía để điều tra rõ hơn. Đối tác lái xe liên quan trong trường hợp này hiện đã bị ngưng hoạt động ngay lập tức cho đến khi cuộc điều tra chính thức có kết quả".

Anh Dũng thông tin thêm rằng phía Uber đã liên hệ với hành khách tên L. trong vụ việc trên và hiện thời đang chờ phản hồi để có thể hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, cũng như sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sự vụ này cho các cơ quan có thẩm quyển liên quan nếu cần.

"Sự an toàn cho cộng đồng hành khách và tài xế luôn là ưu tiên hàng đầu của Uber. Chúng tôi nghiêm túc xử lý và không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi không phù hợp nào", anh nói.

Uber sẽ ẩn SĐT của khách để tránh bị phá
Anh Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam.

Về việc tài xế Q.A có nói rằng tài xế Uber chỉ nhận những chuyến đi gần chứ không đi xa, anh Dũng khẳng định điều này không đúng. "Chúng tôi luôn yêu cầu và kêu gọi các đối tác khi sử dụng ứng dụng cũng phải hiểu và sẵn sàng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách khi nhận được yêu cầu, dù đi gần hay đi xa. Bên cạnh đó chúng tôi luôn tiếp nhận những phản hồi từ phía khách hàng để có thể điều chỉnh và kiểm soát kịp thời chất lượng dịch vụ, vì vậy nếu có trường hợp tài xế từ chối chở khách đi vì độ dài lộ trình, hành khách có thể phản hồi trực tiếp đến Uber để chúng tôi có thể giải quyết tốt nhất", anh Dũng cho biết.

Về việc số điện thoại của hành khách bị đưa lên web sex, anh Dũng cho biết trong thời gian sắp tới Uber sẽ có tính năng mới để ẩn danh số điện thoại của cả hành khách và đối tác. Mục đích của tính năng này là để bảo vệ thông tin cá nhân của cả hai bên để có thể ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra, đảm bảo sự an toàn riêng tư của khách hàng và đối tác tài xế.

Trước đó, vào ngày 4/1, một tài khoản facebook tên H.M đã đăng tải nội dung về việc em gái mình (tên L., trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) bị quấy rối điện thoại sau khi chấm điểm 1 sao (mức điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng) dành cho tài xế Uber có tên Q.A vào tối hôm trước. Sau đó, hành khách này đã bị nhiều số điện thoại lạ gọi đến với mục đích mua dâm.

Trước sự việc này, tài xế Q.A cho rằng toàn bộ lời tố cáo là không hoàn toàn đúng sự thật, tuy nhiên, chị H.M cho biết sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì mình đã cung cấp.

Cũng  trong ngày 5/1, chị H.M cung cấp thêm nội dung tin nhắn được cho là của tài xế Q.A gửi đến em gái mình vào ngày 4/1. Trong tin nhắn, tài xế cho biết Uber đã khóa tài khoản của mình và anh muốn nhờ hành khách hỗ trợ để mở lại tài khoản nhưng chị L. đã không trả lời bất kỳ tin nhắn nào.

Uber sẽ ẩn SĐT của khách để tránh bị phá
Nội dung tin nhắn được cho là của tài xế Q.A nhắn cho chị L. sau khi bị Uber khóa tài khoản.

Phía Uber cũng cho biết thêm, sau những chuyến đi bị khách hàng đánh giá 1 sao, đội ngũ Uber sẽ liên lạc với phía khách và đối tác để điều tra rõ ràng. Trong trường hợp nghiêm trọng hay có hành vi không phù hợp từ hành khách hay đối tác, thì Uber sẽ ngay lập tức khoá tài khoản trong quá trình điều tra. Trong những trường hợp 1 sao mà không có gì nghiêm trọng thì Uber sẽ nhắc nhở và hướng dẫn lại để đối tác tài xế cải thiện dịch vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận