Cẩu xe khỏi bùn lầy, hãng cứu hộ đòi 49.000 USD

Giao thông 24h 30/10/2015 12:23

Trong khi off-road, chiếc Jeep của một người đàn ông ở bang Massachussetts, Mỹ bị kẹt trong đám bùn lầy và chi phí để cứu xe cao khó tin.

cau-xe-khoi-bun-lay-hang-cuu-ho-doi-49000-usd-1
Chủ nhân chiếc Jeep nhận được hóa đơn 49.000 USD sau khi xe được cứu khỏi bùn lầy. 

 Joel Ramer kể lại với đài truyền hình địa phương WFXT rằng anh chạy xe vào bãi bùn khi đi off-road cùng bạn gái vào tuần trước. Địa điểm này nằm ở Walpole, một khu ngoại ô của Boston. Người đàn ông này sau đó gọi cho cứu hộ.

Sau 12 giờ làm việc, hãng cứu hộ, có tên Assured Collision, đưa được chiếc Jeep khỏi đám bùn. Nhưng khi Ramer tới lấy xe, anh được đưa tờ hóa đơn ghi 48.835 USD.

"Người ta nói với tôi rằng có vài thiệt hại đối với xe, nhưng không nói chi tiết. Rồi họ đưa tôi tờ hóa đơn. Tôi nghĩ có sự nhầm lẫn ở đây", Ramer giãi bày.

Tuy nhiên, người đàn ông này còn gặp rắc rối khác khi bị tố cáo xâm phạm và gây rối không gian riêng tư. Ramer thì cho rằng mình không hề biết đó là đất đai thuộc sở hữu tư nhân.

Có lẽ vì nguyên nhân trên, trong hóa đơn 49.000 USD gồm các khoản như 16.000 USD cho việc giám sát tại chỗ với phí 1.250 USD mỗi giờ, hơn 10.000 USD cho đội phản ứng cứu hộ off-road, 5.000 USD cho "bảo hiểm liên quan tới điều kiện nguy hiểm".

Trên trang Facebook của hãng cứu hộ, phản ứng trước tờ hóa đơn đa số là sự ngờ vực: "Assured Collision thật biết cách kiếm tiền", một người bình luận. "Toàn người không đủ trình độ", người khác viết. "48.000 USD mà không hề có manh mối để làm việc. Tôi không thể tin các anh cẩu được một chiếc scooter".

Đáp lại, chủ sở hữu hãng cứu hộ cho biết, "tình trạng của chiếc Jeep khiến đội 7 người chúng tôi ở trong tình trạng nguy hiểm và các khoản phí đều phản ánh đúng tiêu chuẩn của ngành".

Tuy nhiên, Hiệp hội Lai dắt liên bang lại nói rằng con số trên dường như đi chệch khỏi trật tự vốn có. Đại diện hiệp hội nêu rõ, một giám sát tại chỗ sẽ có chi phí từ 175 đến 325 USD mỗi giờ, chứ không tới 1.250 USD như trong hóa đơn nêu trên, và họ cũng chưa từng nghe nói về khoản bảo hiểm liên quan tới điều kiện nguy hiểm, thứ mà Ramer phải trả 5.000 USD.

Trong khi đó, chủ hãng cứu hộ cho biết đang thỏa thuận với hãng bảo hiểm của Ramer. Còn chủ chiếc Jeep cho biết anh từ chối trả bất cứ thứ gì cho việc cứu hộ, vì thế chiếc xe off-road vẫn nằm ở bãi của Assured Collision.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận