Apple tuyển cựu giám đốc trí tuệ nhân tạo vào nhóm xe hơi tự hành?

Tác giả: Hà Vũ (Vista, GIZ)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/10/2015 09:35

Apple mới đây đã tuyển dụng Jonathan Cohen, một cựu giám đốc NVIDIA chuyên về trí tuệ nhân tạo.

 

3525701_cv
 

Ông từng làm việc với công nghệ học hỏi thông minh deep learning ở NVIDIA từ năm 2008. Chưa rõ vị trí mới của ông ở Apple là gì. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn về Apple Car, ngoài ra hãng cũng được cho là đang xây dựng nguồn nhân lực cho dự án nên kiến thức về trí tuệ nhân tạo của Cohen có thể sẽ giúp phát triển hệ thống tự lái cho xe. Chính CEO Tim Cook cũng từng nói rằng ngành công nghiệp xe hơi đã sẵn sàng cho những thay đổi lớn.

Khoảng 3 năm trở lại đây NVIDIA bắt đầu đẩy mạnh việc sử dụng các bộ xử lý của mình, cả CPU lẫn GPU, trong các xe hơi. Chúng được dùng để vận hành hệ thống giải trí và hệ thống điều khiển của xe, ngoài ra còn có thể xài với cảm biến, camera và radar để cảnh báo thông minh cho người lái khi sắp xảy ra va chạm. SoC của NVIDIA cũng có tiềm năng sử dụng cho các xe tự hành.

Còn Deep Learning là một nhánh của ngành khoa học trí tuệ nhân tạo, trong đó người ta sẽ tạo ra những cỗ máy có khả năng học hỏi, xử lý hình ảnh và nhiều yếu tố khác để đưa ra phản hồi tương ứng. NVIDIA đã xài deep learning cho các hệ thống xe thông minh của hãng, còn Apple thì dùng deep learning cho Apple Maps, Siri và một số dịch vụ khác nhúng trong iOS / OS X. Jonathan Cohen làm việc trong nhóm deep learning của NVIDIA từ năm 2008 đến tháng 10/2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận