Cậu bé 9 tuổi vượt qua bài kiểm tra Toán đại học

Đào tạo 16/12/2019 09:36

Shogo Ando (9 tuổi, ở Nishinomiya, tỉnh Hyogo) vượt qua cấp độ cao nhất của bài kiểm tra Suken được tổ chức bởi Viện Chứng nhận Toán học Nhật Bản.

Với thành tích này, Shogo Ando, học sinh lớp 4, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Hiroto Takahashi, người vượt qua bài kiểm tra khi mới 11 tuổi vào năm ngoái.

Shogo Ando có niềm đam mê với môn Toán từ nhỏ. Khi học lớp hai, Ando đã vượt qua bài kiểm tra Toán cấp độ 5 dành cho học sinh năm đầu cấp THCS. Ando bắt đầu học để ôn thi bài Suken từ năm 7 tuổi, mỗi ngày luyện tập từ 30 phút đến hai tiếng.

Với bài kiểm tra Suken ở cấp độ cao nhất (độ khó tương đương với bài thi tốt nghiệp đại học), Shogo Ando đã dự thi ba lần và chỉ vượt qua ở lần thứ ba được tổ chức vào tháng 10.

 
Shogo Ando. Ảnh chụp màn hình

Shogo Ando. Ảnh chụp màn hình

"Tôi muốn sử dụng kiến thức Toán học để đóng góp cho xã hội thông qua việc nghiên cứu, chẳng hạn ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu", Ando nói, cho biết mong muốn giành được Fields - giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực Toán học.

Bài kiểm tra Suken có 14 cấp độ, từ mầm non đến đại học. Mỗi năm, có hơn 350.000 người làm bài kiểm tra này. Bài kiểm tra dành cho cấp đại học bao gồm nhiều vấn đề như các hàm đa biến, không gian metric. Tỷ lệ vượt qua cho bài kiểm tra này ở kỳ thi tháng 10 là 14,4%.

Ý kiến của bạn

Bình luận