Cắt thành thùng 5 xe "hổ vồ" chở quá tải ngay trong đêm

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/01/2016 13:02

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 20 tiếng đồng hồ, 5 xe quá tải đã chịu đưa xe về bãi của TT Sở GTVT Hà Nội để chờ xử lý.

IMG_0644
Lập biên bản xử lý xe vi phạm

Ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ ATGT Tổng cục ĐBVN cho biết, từ 10 giờ sáng 8/1 đến hơn 20 giờ tối các lực lượng chức năng với nhiều biện pháp tuyên truyền, giải thích, động viên mềm dẻo, cương quyết, chủ 5 xe đã thừa nhận đoàn xe trên Đại lộ Thăng Long đều quá tải trọng và đã xuất trình giấy tờ xe.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với từng lỗi vi phạm thì chủ xe không ký biên bản tại chỗ mà tiếp tục ngoan cố và có những yêu sách như đề nghị chỉ lập biên bản đối với lái xe chứ không chấp nhận hành vi cơi nới thành thùng và lỗi vi phạm của chủ xe. Với quan điểm trước sau như một, lực lượng chức năng vẫn cương quyết tiếp tục vận động lái xe đưa về bãi của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội để làm các thủ tục tiếp theo.

20160108_110320
Sau hơn 20 giờ đồng hồ nhà xe chịu đưa xe vào trạm chờ xử lý

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi nhận bàn giao Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu lái xe đưa xe về bãi, mặc dù chưa xác định được chủ xe vì hiện nay có tình trạng các doanh nghiệp thuê xe nên khó khăn cho các lực lượng chức năng. Tuy nhiên Thành tra Sở GTVT vẫn tiến hành làm các thủ tục cần thiết và tổ chức cưỡng chế cắt thành thùng theo đúng quy định ngay trong đêm 8/1.

Sáng nay, 9/1 sẽ tiến hành lập các biên bản và làm các thủ tục còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Về biện pháp xử lý sẽ theo quy định của pháp luật, tuy nhiên cũng sẽ có những châm chước nếu chủ xe nhận thức và có những ăn năn hối cải về những hành vi ngang ngược của mình, lấy giáo dục răn đe để chủ xe ý thức được những hành vi vi phạm của để hướng tới một môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh.

Trước đó, đêm 7/1, Tổ TTGT thuộc Cục Quản lý đường bộ I khi tuần tra trên Đại lộ Thăng Long, đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe quá tải gồm 5 chiếc hiệu WOHO (hổ vồ) dán lôgô “Tuấn Anh” chở vật liệu xây dựng đều có dấu hiệu quá tải. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra tải trọng thì lái xe đóng cửa xe bỏ đi nơi khác và không hợp tác. Mặc dù tổ công tác đã được lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an xã đến tăng cường nhưng chủ xe và lái xe vẫn không hợp tác và có hành vi thách thức lực lượng chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận