Carmudi.vn sẽ bán 95% cổ phần cho đối tác Thuỵ Điển?

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Doanh nhân 29/11/2017 14:49

Deal Street Asia cho rằng việc bán cổ phần của mình tại Carmudi.vn là bước tiếp theo trong chiến lược rút khỏi thị trường Việt Nam của Rocket Internet.

disassembled-vw_lyed
Ảnh minh họa.

Theo Deal Street Asia, Fram Skandinavien AB sẽ mua lại 95% cổ phần của công ty Xe Classifieds Ltd, công ty đang vận hành trang web mua bán xe Carmudi tại Việt Nam. 

95% cổ phần này được định giá khoảng 50.000 USD. Trong khi 5% cổ phần còn lại thuộc về một cá nhân người Việt. 

Nếu thương vụ mua lại hoàn tất, Fram sẽ có toàn quyền với thương hiệu Carmudi tại Việt Nam, tên miền carmudi.vn và được quyền sử dụng giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử tại thị trường trong nước. 

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Carmudi có doanh thu 190.000 USD nhưng đã lỗ 506.000 USD. Còn năm 2016, website này lỗ tới 518.000 USD trong khi doanh thu chỉ là 169.000 USD. 

Carmudi đang được người dùng trong nước biết đến như một trong những sàn giao dịch xe đầu tiên ở Việt Nam từ năm 2014 và đang hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sàn giao dịch này đến tháng 9 năm nay đạt con số 1,1 triệu lượt người truy cập. 

Mặc dù thị trường xe tại Việt Nam được một số chuyên gia nhận định có giá trị tới 3 tỷ USD nhưng Carmudi lại không thật sự nổi bật trước hàng loạt các đối thủ khác. Thậm chí mới nhất một sàn giao dịch chuyên về các sản phẩm gia dụng, tiêu dùng là chotot.vn cũng tham gia vào thị trường xe. 

Đối với Rocket Internet, đây là một bước tiếp theo trong việc rút dần khỏi thị trường Việt Nam. Trước đây, Lazada, một dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam được Rocket Internet hậu thuẫn cũng đã bán cho Alibaba. 

Công ty mua lại cổ phần của Rocket Internet là Farm Vietnam được thành lập từ năm 2016 bởi cựu giám đốc điều hành và cựu chủ tịch Lazada. 

Ý kiến của bạn

Bình luận