Honda Rebel 500 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 200 triệu

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Thị trường 29/11/2017 10:48

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dòng cruiser trẻ trung Honda Rebel 500 thế hệ mới vừa chính thức "đặt chân" tới Sài Gòn

xedoisong_honda_rebel_500_vietnam_1_otgj
 Thay vì cấu hình vành nan trước/sau 18 - 15 inch như thế hệ đầu tiên, Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. 

Từ hơn 20 năm nay, người chơi mô tô tại Việt Nam đã không còn xa lạ với dòng cruiser Honda Rebel. Ra mắt lần đầu vào năm 1985 trên Thế giới với 2 phiên bản dung tích động cơ là 125 và 250cc, Rebel được ưa chuộng do mang phong cách cruiser đậm chất Mỹ, dễ lái và tiếng nổ ấn tượng từ máy 2 xi-lanh. Kế thừa thành công của những chiếc Rebel nguyên bản, vào tháng 11 năm ngoái các phiên bản Rebel thế hệ mới gồm Honda Rebel 300 và Honda Rebel 500 đã được Honda công bố.

 So với thế hệ đầu tiên, những chiếc Rebel mới đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng già cỗi của một chiếc cruiser truyền thống, thay vào đó là thiết kế phong cách bobber hướng tới những người trẻ tuổi. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, vào tháng 5 năm nay tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Rebel 300 cũng đã lần đầu tiên xuất hiện trong khu trưng bày của Honda. Sau đó tới tháng 7, phiên bản 300 đã được một số cửa hàng tư nhân tại Sài Gòn nhập về. Vừa qua, chiếc Rebel 500 đầu tiên cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Hướng tới những người trẻ với phong cách sống cá tính và "bụi bặm", tuy nhiên Rebel 500 mới vẫn mang một số đặc trưng của một chiếc cruiser cổ điển. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn truyền thống, kết hợp với các đèn xi-nhan "hột vịt" nằm đối xứng 2 bên. Dù là một mẫu xe thế hệ mới, tuy nhiên toàn bộ dàn đèn trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thường thay vì công nghệ LED mới.

Kết hợp với vành trước là lốp Dunlop đường kính 130/90/16 cùng hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước của Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm.

 Là một chiếc cruiser theo phong cách bobber, Rebel 500 không có tay lái cao, tuy nhiên lại rộng ngang về hai bên. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển, tuy nhiên lại hiển thị bằng một màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm bên dưới màn hình là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển giữa các chế độ hiển thị của đồng hồ.

 Với Rebel 500 và phiên bản nhỏ hơn 300, Honda đã thu hẹp chiếc xe một cách tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một mẫu cruiser thông thường. Phần bình xăng gợi nhớ tới thiết kế bình "hạt đậu" (peanut) trên những mẫu bobber độ, với dung tích 11,2 lít. Màu sắc đặc trưng nhất của Rebel 300 là màu xám mờ, tuy nhiên chiếc xe còn được bán với 2 màu khá nổi là vàng tươi và đỏ tươi.

 Rebel 500 có các kích thước cụ thể D x R x C lần lượt là 2.188 x 820 x 1.094mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng 190kg. Trong khi thế hệ đầu tiên được Honda dựa trên nền tảng khung và động cơ của các dòng CM125/LA250 thì Rebel 500 mới chia sẻ chung khung thép ống dạng kim cương và động cơ của mẫu naked bike CB500F. Tương tự, Rebel 300 cũng sử dụng chung khung và máy của CB300F.

 Chính vì vậy, Rebel 500 đã được trang bị động cơ DOHC 4 van, 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử chung với CB500F và CBR500R. Có đường kính trái piston 67mm và hành trình 66,8mm, chiếc xe có công suất và mô-men xoắn khá cân với nhau - 44 mã lực và 44,6Nm, khác với nhiều mẫu cruiser thuần túy hướng tới mô-men xoắn lớn. Tuy nhiên, Honda cũng đã cải tiến nhẹ về tỉ số truyền của hộp số 6 cấp để Rebel 500 đạt mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua trung bình trở xuống.

 Để đem tới tư thế ngồi "treo tay" cruiser và khiến những người có chiều cao khiêm tốn có thể làm quen dễ dàng, Honda đã hạ chiều cao yên xuống còn 690 mm. Xe có yên phụ mini dành cho người ngồi sau, nhưng có thể được tháo ra một cách dễ dàng để tạo dáng bobber thuần.

Ở phía sau, lốp của Rebel 500 nâng lên một chút so với lốp trước, đạt 150/80/16. Hệ thống phanh sau cũng có dạng đĩa đơn nhưng chỉ sử dụng heo Nissin 1 piston, thay vì 2 piston như phía trước. Chiếc xe đầu tiên nhập về Việt Nam là phiên bản có ABS cho cả 2 bánh, tuy nhiên Honda cũng bán Rebel 500 với bản không ABS tại một số thị trường.

 Toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể của Rebel 500.

 Chiếc Honda Rebel 500 đầu tiên về tới Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan bởi cửa hàng mô tô Mã Lực. Được biết giá bán của chiếc xe sẽ vào khoảng hơn 200 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận