Cảnh sát Hà Nội tịch thu xe 3 bánh tự chế

Giao thông 24h 24/10/2015 07:22

Ngày 23/10, CSGT Hà Nội lập biên bản nhiều tài xế xe 3 bánh không đủ giấy tờ, giả danh thương binh. Tuy nhiên, việc đưa phương tiện về trụ sở lại gặp khó khăn.

xe_thuong_binh1Sáng 23/10, thực hiện Kế hoạch 65 của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội về việc tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm giao thông trong đó có xe 3 bánh giả danh xe thương binh, Đội CSGT số 7 (CATP Hà Nội) ra quân đồng loạt

xe_thuong_binh2Trong buổi sáng, cảnh sát đã xử lý một số trường hợp tài xế không phải thương binh, không xuất trình giấy đăng ký, bằng lái xe khi phạm lỗi chở hàng cồng kềnh. 

xe_thuong_binh3Đối với các xe ba bánh, tài xế không đủ giấy tờ chứng minh (bao gồm thẻ thương binh và giấy phép lái xe) sẽ bị tịch thu. Những trường hợp người vi phạm là thương binh thật (nếu không mang theo giấy tờ) sẽ được nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ xử lý theo quy định.

xe_thuong_binh4Ông Trần Văn Hà không có đăng ký, giấy phép lái xe và thẻ thương binh xuất trình đã bị CSGT xử phạt ngay tại chốt. Tài xế này đã chở cồng kềnh, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường.

xe_thuong_binh5Ông Trần Văn Hà không có đăng ký, giấy phép lái xe và thẻ thương binh xuất trình đã bị CSGT xử phạt ngay tại chốt. Tài xế này đã chở cồng kềnh, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường.

xe_thuong_binh6Tuy nhiên, do xe thùng của cảnh sát không có thang lên xuống dành cho xe 3 bánh nên các chiến sĩ rất vất vả mới đưa được phương tiện vi phạm lên. 

xe_thuong_binh7"Chúng tôi sẽ đề xuất đội làm thang riêng để cơ động và thuận tiện. Tại chốt xử phạt không phải lúc nào cũng có đông người để nhấc loại xe này lên được", một CSGT lý giải.

xe_thuong_binh8Tài xế Nguyễn Duy Minh vi phạm lỗi chở hàng cồng kềnh. Ông khẳng định mình là thương binh nhưng không có giấy tờ nào chứng minh. Ngoài ra, ông không mang theo đăng ký, giấy phép lái xe.

xe_thuong_binh10Do không có phương tiện để chở chiếc xe nên CSGT phải ngồi phía sau, yêu cầu ông lái về kho tập kết. Theo các chiến sĩ CSGT số 7, nhiều tài xế vi phạm không phối hợp, thậm chí không ký văn bản bỏ đi và gây áp lực ngay tại trụ sở của đội.

xe_thuong_binh11Đợt ra quân lần này nhằm xử lý các trường hợp giả mạo xe thương binh, dán logo, đồng thời giảm thiểu tối đa các tai nạn do loại xe này gây ra.

xe_thuong_binh12Các trường hợp tài xế ba bánh, xe lam không phải thương binh nhưng đủ đăng ký xe, giấy phép lái xe hạng A3 thì vẫn được lưu thông. 

xe_thuong_binh13Xe ba bánh chủ yếu là loại tự chế. Nhiều người ví nó là "hung thần" trên đường phố Hà Nội, thường xuyên vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, đi ngược chiều, thách thức cảnh sát.

Ý kiến của bạn

Bình luận