Vì sao xe ba bánh bị cấm?

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 18/09/2015 09:07

Không cấp phép mới, cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới ba bánh, nhằm bảo đảm ATGT và kéo giảm ùn tắc giao thông.

a2
( Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, Chính phủ có chủ trương về việc thực hiện quản lý xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông. Theo đó, không cấp phép mới, cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới ba bánh. Đối với các loại xe ba bánh hiện có đang lưu hành thì ban hành quy định cấm lưu hành (kể cả cơ giới ba bánh nhập khẩu) trong nội thành, nội thị và các quốc lộ.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định về việc hỗ trợ để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên và hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông nhằm giải quyết khó khăn cho người dân có phương tiện thuộc diện bị cấm lưu hành.

Bộ GTVT đã ban hành quyết định quy định tạm thời về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy ba bánh dùng cho người khuyết tật đã sử dụng trước ngày 1 tháng 1 năm 2008. Về việc điều khiển xe ba bánh dành cho người khuyết tật, Bộ GTVT có Thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong đó có quy định đối với người khuyết tật khi có nhu cầu được cấp GPLX ba bánh.

Ngoài ra, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cố chủ trương khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng và các chính sách ưu đãi khi tham gia giao thông của người cao tuổi, người khuyết tật. Thông qua đó, Chính phủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận