Cảnh sát cơ động tham gia đảm bảo TTATGT

Tác giả: Hạnh Lê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 26/09/2016 14:41

Qua 1 tháng thí điểm lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tham gia tuần tra, xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên các tuyến phố của Hà Nội đã góp phần bảo vệ trật tự, ATGT của Thủ đô.

20151019100331-7
CSCĐ tham gia điều tiết, đảm bảo TTATGT

Trên 8.700 trường hợp bị xử lý

Trong 01 tháng thực hiện kế hoạch 204 về tổng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng, đỗ sai quy định, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP. Hà Hội cùng với Phòng Cảnh sát giao thông được giao nhiệm vụ tham gia thực hiện kế hoạch, trong đó tập trung xử lý hành vi vi phạm về đội mũ bảo hiểm. Thời gian làm nhiệm vụ từ 6h30 đến 24h hằng ngày. Từ 24h đến 5h sáng hôm sau sẽ tập trung vào công tác phòng chống tội phạm.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Trung đoàn trưởng CSCĐ cho biết, đơn vị đã xử lý trên 8.700 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có trên 8.500 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, xử phạt gần 1,3 tỷ đồng, 13 trường hợp lạng lách, đánh võng bị CSCĐ lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Bên cạnh đó, thông qua tuần tra vào ban ngày, lực lượng đã phát hiện 85 vụ việc có biểu hiện vi phạm khác với 137 đối đượng, trong đó có 59 vụ tàng trữ chất ma túy, 01 vụ tàng trữ súng, 8 vụ tàng trữ vũ khí thô sơ và 5 vụ trộm cắp tài sản. Các vụ việc đều đã được CSCĐ bàn giao lại cho cơ quan công an khu vực xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua 01 tháng triển khai kế hoạch, tình trạng vi phạm giao thông của người dân đã giảm, ngoài ra nạn cướp giật trên đường cũng hạn chế. Theo Thượng tá Tùng, sở dĩ nạn cướp giật hạn chế là do lực lượng CSCĐ thường xuyên tuần tra trên đường nên các đối tượng cướp giật không dám hành động.

Phòng chống tội phạm là chính

Trao đổi với Tạp chí GTVT, chị Nguyễn Thị Lan, trú tại khu tập thể Vân Hồ, quận Đống Đa cho biết: “Trên địa bàn có mấy trường THPT nên tập trung lượng học sinh lớn. Các thanh niên tóc xanh tóc đỏ sống quanh đây trước đây ra đường không đội mũ bảo hiểm, thái độ ngông nghênh, nẹt bô, náo loạn cả khu phố. Vậy mà giờ đây, các cậu ấy ra đường phải đội mũ bảo hiểm, ngó trước ngó sau vì sợ CSCĐ bắt. Công việc bảo đảm TTATGT của lực lượng CSCĐ mới chỉ được khoảng 01 tháng và làm vào ban ngày nhưng thực tế tại đây các cháu học sinh phải chấp hành, đó là dấu hiệu đáng mừng”.

Cũng theo Thượng tá Tùng, từ đầu tháng 9, các chiến sỹ CSCĐ làm nhiệm vụ xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có hành vi không đội mũ bảo hiểm sẽ dừng làm nhiệm vụ này vào ban ngày. Lực lượng này sẽ trở lại nhiệm vụ chính là tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Việc tuần tra vào ban đêm của CSCĐ vẫn tiếp tục xử lý vi phạm nếu người tham gia giao thông không chấp hành quy định việc đội mũ bảo hiểm.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với công an các quận, huyện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với các loại tội phạm, nhiệm vụ xử lý vi phạm TTATGT chỉ là một phần trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thủ đô

Ý kiến của bạn

Bình luận