Cảnh sát cơ động diễn tập giúp dân trong bão

Nhật ký cảnh sát 16/09/2015 14:45

Tình huống giả định bão đổ bộ vào Thừa Thiên - Huế cấp 12, cảnh sát cơ động nhanh chóng sơ tán dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn...

dientapgiupdan1Sáng 16/9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (K20 - Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổng duyệt kế hoạch diễn tập phòng chống bão trên sông Hương.

dientapgiupdan2Tình huống giả định, bão đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng, sức gió vùng tâm bão cấp 12, giật cấp 16, mực nước sông trên báo động 3, đe dọa đến tính mạng và tài sản của hàng nghìn người dân.

dientapgiupdan3Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Công an yêu cầu Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động bố trí lực lượng, phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp dân, cứu hộ, cứu nạn.

dientapgiupdan4Cảnh sát cơ động thông báo tình hình bão cho người dân, hướng dẫn mọi người sơ tán đến nơi an toàn. Một lực lượng khác được huy động đi chằng chống nhà cửa, kêu gọi ngư dân trên sông, biển về nơi trú bão.

dientapgiupdan5Bất chấp trời mưa gió, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động vừa hướng dẫn, vừa giúp dân di chuyển tài sản. Một số người dân vì tiếc tài sản đã cố quay lại nhà mình, nhưng công an dứt khoát cưỡng chế.

dientapgiupdan6Những người yếu, bệnh tật sẽ được trợ giúp.

dientapgiupdan7Cảnh sát cơ động phối hợp với cảnh sát giao thông đường thủy sơ tán người dân bằng tàu đến khu vực an toàn.

dientapgiupdan8Trong lúc người dân di tản tránh bão, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng trà trộn vào dòng người để cướp tài sản.

dientapgiupdan9Ngay khi nghe tiếng tri hô, cảnh sát cơ động lập tức có mặt, khống chế tên cướp để lấy lại tài sản cho người dân.

dientapgiupdan10Những người gặp nạn được cảnh sát cơ động tiếp cận, chuyển ngay lên cano để vượt sông.

dientapgiupdan11Sau đó nạn nhân được đưa đến nững khu điều trị y tế dã chiến vừa được lập. Sau khi sơ cứu, nạn nhân được chuyển lên xe cứu thương để đến bệnh viện gần nhất.

dientapgiupdan12Sau khi sơ tán hết người dân, cảnh sát cơ động chạy canô đi gom tài sản của dân như thuyền bè, nhà cửa để giảm thiệt hại tối đa trong bão. Để hoàn thành kế hoạch diễn tập, hơn 2.000 cảnh sát cơ động, công an, người dân phải tập luyện liên tục trong một tháng qua. Lễ diễn tập ra vào ngày 18/9 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận