Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn trong mưa gió

Tác giả: PV (Tổng hợp)

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/09/2015 15:18

Mưa to, gió lớn kéo dài đã quật ngã nhiều cây cối và gây ngập lụt ở Đà Nẵng. Người dân tất tả chạy bão số 3 khi nó đang cận kề.

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tCây xanh trên đường Trần Phú ngã ra đường sáng 14/9 (Ảnh: Thanh niên)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tTấm pano quảng cáo trước tòa nhà Azura cũng bị gió quật nát (Ảnh: Thanh niên)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tTrước khách sạn Sông Thu cây xanh cũng ngã đổ gây ách tắc giao thông (Ảnh: Thanh niên)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn t12 giờ trưa, hàng dài xe ô tô kẹt cứng trên đường Trần Phú (Ảnh: Thanh niên)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tPhụ huynh tất tả đón con về nhà (Ảnh: Thanh niên)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tTàu thuyền neo đậu trên sông Hàn bị sóng nước đánh mạnh, nhiều người dân đang cố gắng kéo vào bờ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn t Nhiều cây cối bị bật gốc ở Quảng Nam (Ảnh: Kiến thức)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tTrên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP.Hội An), một cây to đã bật gốc trong chiều tối 13/9, kéo theo một cột điện bê tông cũng ngã đổ theo. (Ảnh: Kiến thức)

Bão số 3 tiến sát Đà Nẵng, cả thành phố náo loạn tBờ kè biển bị sóng đánh sập nhiều mảng. (Ảnh: Kiến thức)

Mưa gió quật đổ cây cối, dân Đà Nẵng tất tả chạy bão

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 13/9 đến sáng 14/9, khu vực miền Trung đến Tây Nguyên có mưa vừa đến mưa to. Đặc biệt khu vực Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rất to liên tục. Nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã ngập cục bộ, tắc nghẽn giao thông trên nhiều tuyến đường.

Tình trạng kẹt xe cục bộ kéo dài mấy cây số trên đường Trần Phú do nhiều phụ huynh đón con bằng ô tô, taxi để chạy mưa bão... Trên cầu Rồng, nhiều người đang đi xe máy, xe đạp bị gió quật ngã.

Tại đường Trần Phú, Bạch Đằng Đông..., nhiều cây xanh ngã đổ chặn ngang đường đi. Khu vực đường Hàm Nghi ngay cạnh bờ hồ, những gian hàng bánh trung thu của hãng K. Đ bị gió quật tơi tả, đổ sụp tan tác.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, sáng 14/9, UBND TP Đà Nẵng đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão.

Theo đó, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền khác; các địa phương và lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố phối hợp tổ chức di dời toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Thái; nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn. 

Các trường học tại TP Đà Nẵng cũng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học buổi chiều ngày 14/9.

27 chuyến bay bị hoãn vì bão số 3

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên, hãng sẽ không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14g đến 17g ngày 14/9 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay. Trước đó, VNA cũng đã không khai thác bốn chuyến bay đến/đi Buôn Ma Thuột và 2 chuyến bay đến/đi Chu Lai từ Hà Nội và TP.HCM.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, sáng 14/9, hãng phải chuyển hướng hạ cánh 2 chuyến bay sang sân bay Tân Sơn Nhất vì thời tiết ở Buôn Ma Thuột không đảm bảo an toàn. Jetstar Pacific hỗ trợ thiện chí mỗi người 250 nghìn đồng để chủ động di chuyển lên Buôn Ma Thuột.

Một số chuyến bay cất cánh từ Buôn Ma Thuột cũng bị huỷ. Hành khách được Jetstar Pacific chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay của ngày hôm sau. Những hành khách khác có nhu cầu được thực hiện hoàn vé miễn phí.

Từ Thanh Hoá đến Bình Định sẽ có lũ lớn

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, 10h ngày 14/9, bão số 3 cách bờ biển Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 110km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10. Trong 12 - 24 giờ tiếp theo, bão số 3 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và sâu trong đất liền và suy yếu thành áp thấp.

Bão số 3 sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định với sức gió cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10.

Khu vực ven biển các tỉnh Quảng Trị-Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10.

Từ ngày 14-16/9, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to. Từ ngày 15-18/9 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn sẽ tạo thành một đợt lũ trên các sống từ Thanh Hóa đến Bình Định. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận