Cận cảnh Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe độ đánh bại Lamborghini Urus

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/12/2018 15:40

Sử dụng các chi tiết nâng cấp nổi tiếng, một chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe tới từ Ba Lan đã có thể dễ dàng đánh bại những siêu SUV hàng đầu

xedoisong_mercedes_amg_g63_s_1_hsoq
 

 

 

Hiện tại, có thể nói Lamborghini Urus đang là mẫu SUV có hiệu năng vận hành ấn tượng nhất Thế giới, tuy nhiên chiếc xe chỉ có thể đạt danh hiệu này nếu dựa theo tiêu chuẩn xe thương mại sản xuất hàng loạt. Trong Thế giới xe độ, từ rất lâu các hãng nâng cấp và xưởng độ đã có thể đưa hiệu năng của nhiều dòng SUV thể thao lên ngang với siêu xe truyền thống. Là một trong những dòng xe cuối cùng từ AMG với động cơ V8 tăng áp kép dung tích lớn 5.5l, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe thường được sử dụng làm nền tảng cho các bản độ siêu SUV này.

xedoisong_mercedes_amg_g63_s_2_czrd
 


Giống như các dòng Mercedes-AMG khác, khách hàng hiện tại có vô số sự lựa chọn nâng cấp trọn gói cho GLE 63 S Coupe tới từ các thương hiệu hàng đầu như Brabus, Carlsson, Hamann, Renntech... Tuy nhiên do đa phần các hãng độ đều bán lẻ các chi tiết nâng cấp, người chơi xe cũng có thể kết hợp phụ tùng từ nhiều thương hiệu khác nhau để tạo ra một mẫu xe "độc bản". Đó là điều mà Auto-Dynamics - một xưởng nâng cấp tới từ Ba Lan đã thực hiện với chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe mang tên "Project Inferno" của họ.

Chỉ cần nhìn lướt qua, bất kỳ dân chơi xe nào cũng có thể dễ dàng nhận ra Project Inferno không phải là một chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe bình thường. Với dự án độ này, Auto-Dynamics đã lựa chọn gói widebody đầy dữ dằn tới từ hãng TopCar của Nga để trang bị cho chiếc xe. Sự thể thao của Project Inferno còn được nhấn mạnh bởi "dàn chân" đặc biệt, phối hợp giữa bộ mâm độ có đường kính lên tới 23 inch của hãng Vossen với module hạ thấp hệ thống treo tới từ Brabus.

xedoisong_mercedes_amg_g63_s_3_wwbg
Sử dụng các chi tiết nâng cấp nổi tiếng, một chiếc Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe tới từ Ba Lan đã có thể dễ dàng đánh bại những siêu SUV hàng đầu Thế giới hiện tại.

 

 Ở dạng nguyên bản, GLE 63 S Coupe có động cơ V8 5.5l tăng áp kép đạt công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Những con số này khiến nó trở thành một trong những mẫu SUV nhanh nhất Thế giới, nhưng vẫn chưa đủ để đánh bại Lamborghini Urus. Chính vì vậy với Project Inferno, Auto-Dynamics đã thay thế cho chiếc xe cặp tăng áp cùng ống xả mới và chạy lại ECU. Để chịu được sức mạnh lớn hơn, hộp số 7 cấp của GLE 63 S Coupe cũng đã được độ lại.

 Sau khi cải tiết triệt để, bản độ của Auto-Dynamics đã có thể đạt công suất tối đa lên tới 806 mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn cực lớn 1.181Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC nguyên bản, xưởng độ Ba Lan tự hào rằng Project Inferno có thể đánh bại bất kỳ mẫu siêu SUV nào trên thị trường, bất kể nó là Lamborghini Urus hay Porsche Cayenne Turbo. Chiếc xe chỉ mất 3,25 giây để đạt 0-100km/h, 7,8 giây để đạt 0-200km/h và tốc độ tối đa lên tới 336km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận