"Hàng khủng" Jeep Wrangler độ 6 bánh 3 cầu, máy Challenger Hellcat 707hp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/12/2018 06:55

Với những nâng cấp tới từ hãng Wild Boar Off-Road, chiếc xe địa hình Jeep Wrangler đã được trang bị động cơ V8 từ Dodge Challenger Hellcat và thêm cầu dẫn động.

xedoisong_jeep_6x6_1_tbej
 

Ý tưởng độ những chiếc Jeep lên 6 bánh nhằm giúp chúng có độ bám đường lớn hơn khi vượt địa hình đã được các hãng độ trên Thế giới triển khai từ lâu, tuy nhiên các bản độ này chỉ bắt đầu được chú ý sau khi Mercedes đạt thành công với chiếc G63 AMG 6x6 từ năm 2013. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền cho hệ truyền động phức tạp hơn, các bản độ Jeep 6 bánh thường ít khi được trang bị các loại động cơ công suất cực mạnh.

 Chính vì vậy khi xưởng Wild Boar Off-Road từ vùng Hunnington Beach - California, Mỹ công bố bản độ Jeep Wrangler 6 bánh tại triển lãm SEMA 2018 vừa qua, họ đã thu hút được sự chú ý của dân độ xe. Dựa trên cơ sở chiếc Wrangler 2017 "đời cuối" thuộc thế hệ JK, Wild Boar Off-Road đã dũng cảm trang bị cho chiếc xe cỗ máy V8 6.2l siêu nạp của các dòng xe cơ bắp như Dodge Challenger và Charger Hellcat.

xedoisong_jeep_6x6_2_poba
 


 Vốn đã có công suất lên tới 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881Nm, động cơ này dư sức để có thể giúp chiếc Jeep vượt qua các trở ngại khó khăn. Tuy nhiên thay vì chỉ dẫn động 4 bánh, toàn bộ nguồn sức mạnh nêu trên đã được truyền qua 3 cầu để phân bổ tới cả 6 bánh xe. Không chỉ tính toán để 3 cầu xe có thể hoạt động hoàn hảo với nhau kèm khả năng ngắt cầu để phù hợp cho từng địa hình, Wild Boar Off-Road còn phải tự nghiên cứu và thử nghiệm các phụ tùng siêu bền để đảm bảo độ bền cho hệ dẫn động.

 Với thêm một cầu dẫn động phía sau, chassis hình thang leo dạng thân trên khung của Jeep Wrangler đã được Wild Boar Off-Road kéo dài và gia cố lại. Lấy cảm hứng trực tiếp từ Mercedes G63 AMG 6x6, hãng độ đã nới thêm một cửa sổ ở phía sau cabin, đồng thời kéo dài phần đuôi ra thành thùng bán tải. Phần còn lại của bản độ này khá giống những chiếc Jeep địa hình khác với dàn đèn LED, tời điện, hệ thống treo đôn thêm 127mm, mâm độ kèm lốp gai 35 inch.

xedoisong_jeep_6x6_3_mrrl
 


 Một số chi tiết trang trí khác cũng đã được Wild Boar Off-Road "thửa riêng" cho chiếc Jeep này như mặt ca-lăng dữ dằn hơn, các chắn bùn rộng, bộ khung thép giăng hai bên thân xe... Sau khi gây ấn tượng tại SEMA 2018, chiếc Jeep Wrangler độ 6 bánh của Wild Boar Off-Road hiện đang được xưởng rao bán với giá 289.900 USD (tương đương 6,748 tỷ đồng). Đây là con số rất đắt so với giá của một chiếc Jeep, nhưng vẫn được coi là rẻ khi so với Mercedes G63 AMG 6x6.

Ý kiến của bạn

Bình luận