Cách đuổi ruồi, muỗi, côn trùng ra khỏi xe ô tô hiệu quả

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Bạn đọc 19/08/2020 10:52

Trong quá trình sử dụng xe, nếu đóng cửa không kín hoặc đậu ô tô ở những khu vực có rác bẩn ruồi, muỗi rất dễ xuất hiện trong xe.

2(24)
Những 'vị khách không mời mà đến' đôi khi có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc

Nhiều tài xế gặp cảnh ruồi, muỗi vo ve trước mặt mà khó chịu mất tập trung gây ra tai nạn đáng tiếc. Nếu bị làm phiền bởi những ‘vị khách không mời mà đến này’, hãy thử một số cách dưới đây.

Mở điều hòa ở mức lạnh sâu

Theo những tài xế có kinh nghiệm, ruồi muỗi thường không thích ở nơi có nhiệt độ lạnh, do đó khi chúng xuất hiện trong ô tô, hãy mở ngay điều hòa ở mức lạnh, làm sao cho không khí trong xe lạnh sâu và khô hanh.

Sau đó, mở hé cửa xe ở gần khu vực ruồi muỗi đang bay. Lúc này, cảm nhận được hơi ấm từ bên ngoài, côn trùng sẽ tự động tìm đến khe cửa và bay ra ngoài.

Hãy đóng cửa kính lại khi côn trùng đã hoàn toàn ra ngoài.

Loại bỏ môi trường sinh sống của côn trùng

Rác thải, đồ ăn vương vãi trong xe là môi trường lý tưởng cho ruồi, muỗi sinh sôi phát triển. Chính vì vậy, muốn diệt loại côn trùng này cần loại bỏ môi trường sinh sống của chúng bằng cách dọn dẹp sạch sẽ nội thất xe mỗi ngày.

Ngoài ra, có thể mua một số loại tinh dầu chuyên dùng để đuổi côn trùng. Cụ thể, tinh dầu sả, bạch đàn,...trị muỗi rất tốt, có thể để trên xe cho tỏa mùi hương hoặc xịt trực tiếp vào xe.

duoi-ruoi-muoi-ra-khoi-xe-o-to-2
Sử dụng một số loại tinh dầu chuyên dùng

Long não là loại sáp có mùi thơm mà ruồi, côn trùng rất kỵ. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý sản phẩm này không có lợi cho phụ nữ có thai nên khi có bà bầu ngồi trên xe không nên sử dụng long não.

Bạc hà có tính thơm, mát nhưng ruồi lại không thích và tránh xa. Khi sử dụng bạc hà để xua đuổi côn trùng trên ô tô, phải sấy khô trước, sau đó cho vào túi thơm treo trong xe để nó tỏa ra mùi thơm phảng phất đuổi côn trùng ra ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận