Bugatti tuyên bố dừng theo đuổi cuộc đua tốc độ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/09/2019 12:25

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn, Bugatti sẽ không tiếp tục theo đuổi nỗ lực phá kỷ lục tốc độ thế giới, hãng siêu xe Pháp nói trong tuyên bố chính thức hôm 3/9.

bugattichironsportbuiltfortopspeedrun_3
Siêu xe Bugatti Chiron vừa cán mốc kỷ lục tốc độ 490,4 km/h.

Tháng 6/2010, Bugatti đã làm nên lịch sử khi tay lái thử Pierre Henri Raphanel lập kỷ lục tốc độ 430,9 km/h với siêu xe Veyron Super Sport tại đường thử Ehra-Lessian của Volkswagen.

Vài năm sau, tay đua người Trung Quốc Anthony Liu lập kỷ lục với chiếc Veyron Grand Sport – 408,8 km/h cũng tại Ehra-Lessian (Đức).

Ngày 2/9/2018, cũng tại đường thử trên, tay lái thử Andy Wallace của Bugatti đã lái siêu xe Chiron cán mốc kỷ lục 490,4 km/h.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dừng lại ở đây, hãng xe Pháp sẽ không có thêm bất cứ dự án nào chỉ để phá kỷ lục tốc độ thế giới, khẳng định của chủ tịch Bugatti, ông Stephan Winkelmann.

bugattichironsportbuiltfortopspeedrun1
Bugatti sẽ không tiếp tục tham gia cuộc đua tốc độ.

“Nhiệm vụ phá vỡ mốc kỷ lục 300 dặm/giờ (483 km/h) của chúng tôi đã hoàn thành. Từ nay trở đi, Bugatti sẽ tập trung vào các mảng khác”, Stephan Winkelmann cho biết.

Điều đó có nghĩa Koenigsegg với siêu xe Jesko, Hennessey với Venom F5, và SSC North America với Tuatara sẽ là những cái tên còn lại theo đuổi cuộc chơi phá kỷ lục tốc độ trên mặt đất.

Gần đây, Bugatti có hai siêu xe tiệm cận kỷ lục mới thiết lập (490,4 km/h). Đó là Veyron SS World Record Edition và Grand Sport Vitesse.

bugattichironsportbuiltfortopspeedrun
Bộ lốp đặc biệt của siêu xe Bugatti Chiron vừa đạt kỷ lục tốc độ 490,4 km/h.

Bugatti đã chỉnh sửa siêu xe Chiron, đặc biệt với phần lốp, để có được kỷ lục tốc độ mới. Bản độ sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 phát triển riêng cho siêu xe tốc độ. Rất có thể lốp này sẽ xuất hiện trên bản Chiron SS sắp ra mắt.

Lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 quay tới 4.100 vòng/phút, từng được thử nghiệm tại Mỹ ở tốc độ 511 km/h. Lốp được chiếu tia X nhằm đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu.

Kỷ lục lần này của Bugatti có sự đóng góp của tay đua Andy Wallace, vốn không xa lạ với kỷ lục tốc độ trên mặt đất.

Tháng 3/1998, Andy Wallace từng lập kỷ lục 386,2 km/h với siêu xe McLaren F1. Trong thử thách mới nhất, tay đua này đạt tốc độ 490,4 km/h trên đoạn đường dài 8,8 km. Ở tốc độ tối đa, chiếc Chiron do Andy Wallace điều khiển mỗi giây đi được 136 m.

Ý kiến của bạn

Bình luận