Cảng Cam Ranh lợi nhuận tăng mạnh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 06/09/2019 08:45

8 tháng đầu năm, tổng sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh đạt gần 2,1 triệu tấn,tăng trưởng 35%, lợi nhuận trước thuế đạt gần 18 tỷ đồng, tăng trưởng 34%.


images1131992_CCR__1_
Một góc cảng Cam Ranh (Ảnh: baokhanhhoa)

Trước bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, lãnh đạo Công ty CP Cảng Cam Ranh đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về thị trường, hỗ trợ và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh. Cảng Cam Ranh đã giữ vững được thị trường hiện có, phát triển thêm các khách hàng mới, trong đó có một số khách hàng mới là các nhà đầu tư, đơn vị logictics đã đến Cảng đàm phán, thỏa thuận để đưa hàng thiết bị điện gió của các dự án khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên nhập qua Cảng. Đến hết tháng 8 vừa qua, tổng sản lượng hàng thông qua cảng 8 tháng đầu năm 2019 đạt gần 2,1 triệu tấn, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ và đạt 84% so với kế hoạch; doanh thu đạt gần 104 tỷ đồng, đạt gần 70% so với kế hoạch năm 2019; lợi nhuận trước thuế đạt gần 18 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ và đạt 90% so với kế hoạch.

Trước đó vào năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển, sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh vượt cột mốc 2 triệu tấn năm (đạt gần 2,5 triệu tấn), các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh đều đạt và vượt xa so với kế hoạch đề ra.

Cảng Cam Ranh chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào giữa năm 2015. Hiện nay, cảng Cam Ranh là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000DWT. Cùng với việc đầu tư hạ tầng, hiện đại các phương tiện, thiết bị xếp dỡ, cảng Cam Ranh còn chú trọng đến công tác thị trường, bởi đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận