BOT tuyến tránh TP Biên Hòa: Báo động tình trạng mất ATGT

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 06/05/2017 14:37

Dọc tuyến đường đầy rẫy ổ gà, ổ voi, hệ thống cống thoát nước bị đất đá bao phủ...thế nhưng phía chủ đầu tư vẫn làm ngơ và chậm bảo dưỡng

IMG_5613
Ổ gà, ổ voi xuất hiện ngày một nhiều dọc tuyến đường tránh Biến Hòa

Theo phản ánh của người dân từ nhiều tháng nay, tuyến tránh Biên Hòa luôn trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp ổ gà ổ voi xuất hiện dày đặc. Hai bên đường hệ thống thoát nước dường như “ngưng “ hoạt động. Hàng loạt nắp cống bị rác thải và đất đá ngập kín, lượng đất này còn tràn ra đường khiến các xe máy phải né chúng để tránh trơn trượt, té ngã. Khu vực dãy phân cách của tuyến đường luôn trong tình trạng đầy bụi đất, đá xây dựng. Chỉ cần các phương tiện lướt qua thì lượng đá này lại “văng” khắp các xe khác khiến nhiều người đi đường không khỏi khiếp sợ.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy tyến đường đang rơi vào tình trạng mất ATGT rất cao. Tại khu vực ngã tư giao nhau với đường Chu Mạnh Trinh (đường vào khu vực nghĩa trang Long Bình) tuyến đường xuất hiện ổ gà, ổ voi dày đặc. Các vũng nước tồn động xung quanh mặt đường gây trơn trượt và nguy hiểm cho các xe khi ôm cua. Bên cạnh đó, ngay chính giữa làn đường có một ổ voi rộng nhiều mét và sâu gần 30 cm.

IMG_5616
Có nơi ổ gà ổ voi có bề rộng nhiều mét và tạo hố sâu gần 20cm
IMG_5623
Biển báo hiệu nghiêng ngả sắp gãy đổ, mặt đường đầy nước thải
IMG_5618
Hệ thống cống thoát nước bị "chết yếu" và ngậm đất đá

Dọc theo suốt tuyến chúng tôi còn ghi nhận tình trạng mặt đường trên khu vực tuyến tránh BOT này bắt đầu sụt lún và hư hỏng. Các vết nứt nẻ mặt đường nhựa, hằn lún xuất hiện dày đặc. Tại khu vực cầu vượt đường sắt tại khu vực ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai mặt đường bị nứt nẻ là tạo độ chênh, gồ ghề rất nghiêm trọng. Theo phán ánh của người dân, đoạn đường này bị thu hẹp, lại có khúc cua gấp và đổ dốc rất nguy hiểm. Khi  các xe có thùng hàng dài như container, xe tải hặng nặng lưu thông qua đây thường lấn vào làn xe máy gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.

IMG_5628
Khu vực cầu vượt đường sắt bắt đầu hư hỏng, sụt lún và gồ ghề gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng của toàn bộ tuyến đường hoạt động không ổn định, nhiều đoạn bóng đèn bị tắt và cháy nhưng không được thay thế. Đặc biệt tại khu vực ngã tư Khu du lịch Vườn Xoài, hàng loạt bóng đèn đường nằm trong trạng thái không hoạt động. Mặc dù đây là khu vực có nhiều người dân di chuyển ra vào thường xuyên và quay đầu xe, nhưng phía công ty vẫn không kiểm tra thay mới bóng đèn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Câu hỏi đặt ra ở đây là “Vì sao phía Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận - chủ đầu tư BOT tuyến tránh Biên Hòa lại làm ngơ trước tình trạng này”.

Được biết, dự án đường tránh TP Biên Hòa có quy mô đầu tư xây dựng với tổng chiều dài toàn tuyến 12,2km, được thiết kế 4 làn xe, có điểm đầu tại Km 1851 + 714 (QL.1A) tại nhà thờ Trà Cổ, huyện Trảng Bom và điểm cuối được kết nối tại Km 5 + 000 (QL.51) thành phố Biên Hòa. Tổng vốn đầu tư dự án gần 1.500 tỷ đồng, với vận tốc thiết kế cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông với vận tốc đạt 80km/h. Thời gian hoàn vốn cho dự án vào khoảng 23 năm 11 tháng kể từ ngày đưa vào khai thác.  

Ý kiến của bạn

Bình luận