“Bán rẻ” sinh mạng người đi đường cho “tử thần" ở Bình Dương?

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/05/2017 07:46

Ổ gà, ổ voi, đất bụi, không có đèn đường thế nhưng container vẫn mặc nhiên lao vun vút trên đường bất chấp nguy hiểm cho những phương tiện xung quanh.

IMG_9551
Một cơn mưa cũng đủ làm tuyến đường này chìm trong "biển nước"

Hàng loạt ổ gà ổ voi xuất hiện dọc đường, các trụ đèn đường nghiêng ngả sắp đổ sập và dường như không chiếu sáng…..thế nhưng mỗi ngày lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này có thể lên đến hàng chục nghìn lượt.

Con đường có nhiều cái “nhất”

Kể từ khi trạm thu phí trên tuyến đường ĐT 743 bắt đầu từ tỉnh lộ 43 Tp.HCM đi qua Bình Dương được tháo dỡ cũng chính là lúc con đường này trở thành một điểm đen mất ATGT đáng báo động.  Hàng loạt biển báo giao thông bị gãy đổ và bị che khuất bởi các thông tin mời chào bất động sản. Các phương tiện lưu thông thể nào nhận biết được các thông tin trên từng biển hiệu. Các trụ đèn đường thì không hoạt động liên tục hàng tháng qua. Nhất là khu vực từ ngã ba giao nhau với cổng chào KCN Sóng Thần cho đến đoạn ngã 3 gần công viên Tân Đông Hiệp.

Với hơn 5km không đèn đường, người dân lưu thông trong đêm chỉ còn biết mò mẫm để di chuyển. Xe máy không dám đi ra bên ngoài vì không biết tai nạn sẽ xảy ra lúc nào. Các phương tiện khác như xe ô tô và container thì cứ mặc nhiên lao vun vút trên đường, kéo theo đó là bụi cát, bụi đá, rác thải….bất chấp sự nguy hiểm của những phương tiện xung quanh. Chỉ đến những điểm ngã tư giao nhau, thì các phương tiện này mới chịu giảm tốc độ xuống để phòng tình huống xấu xảy ra.

IMG_5558
Đèn đường không hoạt động, các trụ đèn đổ nghiêng, hai bên đường nước và rác ngập lênh láng

Theo tìm hiều của phóng viên, đây là tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông nhiều nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngay cả hai tuyến quốc lộ đi qua địa bàn này như Quốc lộ 1K và Quốc lộ 13 thì lượng xe lưu thông cũng không bằng.  Tuyến đường kéo dài hàng chục km và đi qua các nhiều Khu công nghiệp  (KCN)  nhất: Như KCN Bình Chiểu, KCN Sóng Thần, KCN Visip và kết nối các KCN khác xung quanh tuyến đường như KCN Đại Đăng KCN Đồng An. Thế nhưng, trái ngược với tình trạng “nhiều nhất” đó, thì đường ĐT 743 đang trở thành tuyến đường có nhiều cái “nhất” như:  Tuyến đường  “nguy hiểm nhất”, “mất ATGT nhất”, “có nhiều vụ TNGT nhất”, “tuyến đường có nhiều đèn đường không hoạt động nhất”….

Tai nạn giao thông như “cơm bữa”

Và đối với người dân địa phương ở đây và hàng trăm công nhân ngày ngày phải di chuyển trên con đường này thì việc gặp các vụ TNGT là “chuyện thường ngày ở huyện”. Theo ông Phan Văn Dương, một người chạy xe ôm tại khu vực gần bệnh viện Quân Đoàn 4 cho biết:  Bản thân ông đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ TNGT ở đây, nhẹ thì bị thương phải nhập viện, nặng thì phải bỏ mạng lại bên đường. Đa số người dân bị tử vong trên đường đều là do xe máy xảy ra va chạm với container, xe tải, xe ben…Các vụ nhẹ hơn thì tai nạn giữa 2-3 xe với nhau như container tông xe tải, xe tải tông ô tô. Còn các vụ lao vào dãy phân cách, lao vào nhà dân thì cũng không thoát được.

IMG_5095
Kẹt xe, ùn tắc và TNGT là chuyện thường ngày ở tuyến đườn này

Theo ghi nhận của phóng viên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và khắp nơi đều tiềm ẩn TNGT như thế. Nhưng dọc tuyến đường không hề có biển cảnh báo nguy hiểm để người dân nắm rõ. Trước đây, Tạp chí GTVT đã từng đăng tin và phản ánh nhiều vụ TNGT nghiêm trọng trên tuyến đường này. Thế nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành có liên quan đều dửng dưng trước mối nguy hiểm này. Trước đây khi trạm thu phí còn hoạt động, tuyến đường đã rơi vào tình trạng hư hỏng và đầy nguy hiểm. Cho đến đầu tháng 8/2016, tỉnh Bình Dương quyết định tạm ngưng trạm thu phí này. Và kể từ thời điểm đó đến nay, chính quyền địa phương đã “bán rẻ” sinh mạng người đi đường cho “tử thần”.

Ý kiến của bạn

Bình luận