Bộ GTVT khen thưởng 47 tập thể, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/12/2015 05:31

Đó là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2015).

DSC_4803
Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới toàn ngành tiếp tục phấn đấu, nỗ lực phát triển vì đất nước, vì người dân.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Vũ Đức Thuận, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết thời gian qua các hoạt động kỷ  niệm 70 năm đã được tổ chức theo đúng kế hoạch, mục tiêu, yêu cầu với nội dung phong phú, đa dạng về hình thức, thiết thực và có tính giáo dục lịch sử, truyền thống cao, tạo sự lan toả, khơi dậy mạnh mẽ lòng tự hào về lịch sử 70 năm đi trước mở đường và tạo động lực thi đua sôi nổi trong công tấc, lao động và học tập của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức…Các hoạt động được tổ chức trang trọng và tiết kiệm, được dư luận trong và ngoài ngành đánh giá cao.

Theo đó, Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của ngành như xây dựng và treo pano tuyên truyền; đăng ký các danh mục công trình, dự án khởi công, hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành; có quyết định công bố 70 công trình, dự án tiêu biểu qua các thời kỳ; thực hiện 2 bộ phim tư liệu về ngành và trình chiếu tại Lễ kỷ niệm, phát trên sóng Đài truyền hình Việt Nam; tăng cường tuyên truyền về ngành thông qua sách, báo, tạp chí ngành và các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời phối hợp với Hội nhà văn tổ chức cuộc thi sáng tác văn học về đề tại GTVT; trưng bày các thành tựu tại Triển lãm thành tựu KT- XH 2015.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, BCH Công đoàn các cấp luôn coi trọng công tác bảo đảm việc làm, chăm lo đòi sống vật chất, tinh thần cho người lao động toàn ngành, đặc biệt là công tác tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các cựu TNXP, người có công với ngành qua các thời kỳ. Đến nay, Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn ngành đã quyên góp theo đăng ký hơn 150 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 428 nàh tình nghĩa, 43 mái ấm cho công đoàn, tặng gần 4000 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, cựu cán bộ, cựu chiến binh… của 52 tỉnh, thành phố. Nhiều hoạt động khác như: hỗ trợ con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn... cũng  được được thực hiện với tổng số tiền cho các hoạt động là 64,56 tỷ đồng.

DSC_4820
Bộ trưởng trao tặng bằng khen cho những tập thể xuất sắc nhất.

Theo ông Vũ Đức Thuận, từ đầu năm đến nay Bộ đã hoàn tất công tác chuẩn bị và khởi công, triển khai thi công mới 45 công trình, dự án. Cả năm 2015 khởi công 56 công trình, dự án, trong đó, có 19 dự án BOT số vốn đầu tư trên 49 nghìn tỷ đồng, vượt 31,9% so với kế hoạch. Toàn ngành đã hoàn thành, đưa vào khai thác 90 công trình, dự án. Cả năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác tổng cộng 118 công trình, dự án, trong đó có nhiều dự án quan trọng như: hoàn thành nâng cấp mờ rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sớm hơn 18 tháng; hoàn thành nâng cấp mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sớm hơn 1 năm, toàn dự án tiết giảm được hơn 17.000 tỷ đồng…

Trong thời gian qua, ngành đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật được xã hội và ngừoi dân ghi nhận như đứng đầu về cải cách hành chính; hạ tầng giao thông tăng 36 bậc trong 5 năm; chỉ số hoạt động logistics đạt 3,5/5, xếp thứ 48 trong bảng xếp hạng thế giới… Bộ GTVT được đánh giá là một trong những cơ quan dẫn đầu về việc thực hiện công tác đổi mới, sắp xếp, cổ phần hoá doanh nghiệp. Dẫn đầu 3 trong 5 chỉ số mức độ cải thiện điểm số về hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các Bộ ngành, Bộ GTVT được VCCI mệnh danh là “ ngôi sao cải cách” năm 2014.

DSC_4823
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chụp ảnh kỉ niệm với đại diện các tập thể xuất sắc nhất. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao về những hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT. Bộ trưởng cho biết công tác chuẩn bị được tiến hành từ rất sớm với các hoạt động thiết thực. Điều quan trọng nhất là đã tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, có tính lan tỏa cao, thể hiện được truyền thống “ 70 năm đi trước mở đường” của ngành. Phong trào này đã để lại dấu ấn trong lòng người dân không chỉ trong ngành GTVT mà  các đơn vị ngoài ngành cũng đánh giá rất cao.

“Chúng ta phải tiếp tục phát huy được truyền thống 70 năm đi trước mở đường, không chỉ dừng lại ở các phong trào thi đua, hoạt động đến 70 năm là kết thúc, mà đó là nền tảng để tiếp tục thực hiện xứ mệnh của mình. Mặc dù hạ tầng giao thông tăng 36 hạng nhưng vãn chỉ đứng ở hạng thứ 67, chất lượng dịch vụ chưa cao, sự kết nối các phương thức vận tải chưa tốt và còn rất nhiều vấn đề đặc biệt là công tác đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông. Chúng ta không thể nói hoàn thành nhiệm vụ khi mỗi ngày vẫn còn 24 người đi ra khỏi nhà và không bao giờ trở về với ngừoi thân, gia đình. Đây là những việc rất lớn và khó đang chờ chúng ta giải quyết. Mặc dù khó nhưng đây chính là mục tiêu để chúng ta thực hiện trong thời gian tới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng đã tặng bằng khen cho 47 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành.

DSC_4830
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao Bằng khen cho các các nhân có thành tích xuất sắc.
Ý kiến của bạn

Bình luận