Bộ GTVT đứng đầu về hiệu quả thi hành pháp luật

Tác giả: Trần Thanh

saosaosaosaosao
02/07/2015 06:40

Năm 2014, Bộ GTVT đứng thứ 1 về rà soát, kiểm tra, tổng kết thi hành pháp luật.

chi-so-230615-1435024516685
Bộ GTVT đứng thứ 1 về rà soát, kiểm tra, tổng kết thi hành pháp luật

Theo kết quả công bố Chỉ số hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của các Bộ năm 2014 (MEI), Bộ GTVT đứng thứ 1 về rà soát, kiểm tra, tổng kết thi hành pháp luật; đứng thứ 2 về tổ chức thi hành pháp luật; đứng thứ 3 về chất lượng văn bản quy phạm pháp luật và đứng thứ 5 về soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và công khai thông tin, tuyên truyền và phổ biến pháp luật. Với kết quả đó, Bộ GTVT được vinh danh là "Ngôi sao cải cách" của năm 2014 khi lội ngược dòng từ top cuối lên top đầu. 

rez_462_caicachthutuckinhdoanh
Ảnh minh hoạ

Tuy được đánh giá cao nhưng một số chỉ số của Bộ GTVT vẫn chỉ ở mức trung bình và trung bình khá. Do đó, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có chỉ thị số 08/CT-BGTVT ngày 25/6/2015 về việc nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật của Bộ.

Cụ thể, các Vụ, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục trực thuộc Bộ cần nghiêm túc triển khai việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo đúng quy định tại Thông tư số 58/2013/TT-BGTVT ngày 30/12/2013. Trong đó, phải đặc biệt chú ý đến các công tác: lấy ý kiến dự thảo; tiếp thu ý kiến của người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; đưa thực tiễn cuộc sống vào chính sách; học tập và vận dụng kinh nghiệp quốc tế; cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính...

Bên cạnh đó, các cơ quan chủ trì dự thảo phải chú trọng công tác phổ biến và tuyên truyền dự thảo đến người dân và doanh nghiệp, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử của Bộ, cơ quan, đơn vị...

Vu Pháp chế có trách nhiệm xây dựng thông cáo báo chí, cũng như theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện và gửi báo cáo kiểm điểm hàng tháng lên Bộ trưởng, Thứ trưởng. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan cần chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chỉ thị và quan tâm bố trí kinh phí cho công tác xây dựng, thi hành pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận