Bộ Giao thông vận tải tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Bạn đọc 25/04/2014 11:08

Sáng ngày 25/5, Bộ GTVT tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đến dự khai mạc có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, các Thứ trưởng Trương Tấn Viên, Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Thể, đại diện Ban Tổ chức TW, Ủy ban Kiểm tra TW, Bộ Nội vụ, các thành viên ban giám khảo.


thi tuyen 2

Các đại biểu, Ban giám khảo, thi sinh dự Lễ khai mạc

Với 4 ứng viên dự thi là: Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ GTVT; ông Phạm Hồng Sơn – Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT); ông Phạm Hữu Sơn – Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải.

thi tuyen 3

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu khai mạc kỳ thi

Bộ GTVT cũng đã có quyết định thành lập Ban Giám khảo, theo đó, Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng ban và 14 Ủy viên Ban Giám khảo, gồm các đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT: Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Trương Tấn Viên, Lê Đình Thọ cùng đại diện Ban Tổ chức Trung ương; Trường Đại học Giao thông Vận tải; lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT…

Với hình thức thi viết và bảo vệ chương trình hành động: Về thi viết, người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong 10 năm tới theo hình thức tự luận, trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài; bài viết được chấm theo thang điểm 100 điểm, tập trung vào các nội dung chính: Đánh giá thực trạng; phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu; những ưu điểm; tồn tại, hạn chế và những thuận lợi, khó khăn của Tổng cục trong 3 năm qua (20 điểm); kế hoạch hoạt động, quy mô phát triển Tổng cục trong 10 năm tới (35 điểm); các biện pháp, giải pháp và đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển Tổng cục trong 10 năm tới (45 điểm); thời gian làm bài 240 phút.

thi tuyen 4

Các thí sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi

Về bảo vệ chương trình hành động, theo sự điều hành của Ban Giám khảo, người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo; người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point; sau khi người dự thi thuyết trình chương trình hành động, các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời; điểm bảo vệ chương trình hành động của người dự thi được đánh giá theo thang điểm 100 (một trăm) điểm trên cơ sở các nội dung chính của chương trình hành động, kỹ năng trình bày và am hiểu các lĩnh vực liên quan đến ngành. Thời lượng để người dự thi thuyết trình chương trình hành động của mình không quá 45 phút; các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người dự thi, thời gian nêu câu hỏi của mỗi ủy viên Ban Giám khảo không quá 02 phút.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc thi Tổng cục trưởng lần đầu tiên được Bộ GTVT tổ chức, thời gian qua, Bộ đã chuẩn bị các khâu, tham khảo kinh nghiệm từ các bộ ngành, địa phương. Với 4 ứng viên cho chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã được Bộ GTVT lựa chọn rất thận trọng và đã được sự đồng ý của Ban Tổ chức TW.

Bộ trưởng đánh giá cao sự dũng cảm của 4 ứng viên và đề nghị các thí sinh qua kì thi này thể hiện bản lĩnh, tham gia làm bài thi với tinh thần nỗ lực, trách nhiệm cao nhất, các thí sinh hãy tự tin, cơ hội như nhau, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng đề nghị Ban Giám khảo làm việc tuyệt đối vô tư, khách quan, không bị bất cứ chỉ đạo, ràng buộc nào của bất kỳ ai. Qua kỳ thi này, Bộ GTVT rút kinh nghiểm để chuẩn bị tốt cho các vị trí thi tuyển khác.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận