BMW ra mắt xe concept M4 GTS: Đèn OLED, Water Injection

Đánh giá 16/08/2015 06:27

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, BMW đã chính thức giới thiệu chiếc concept M4 GTS, phiên bản M4 tập trung nhiều hơn cho đường đua.

 

3113736_bmw-concept-m4-gts-makes-world-debut-at-pe
 
3113736_bmw-concept-m4-gts-makes-world-debut-at-pe
Bmw concept M4 gts

Trong đó nổi bật nhất là phần ngoại hình được nâng cấp thể thao hơn, đèn sau ứng dụng công nghệ OLED vừa được BMW ra mắt hồi đầu năm nay tại CES, cùng công nghệ nạp nước vào buồng đốt Water Injection tiên tiến. Tiếp nối truyền thống, phiên bản thương mại của M4 GTS sẽ sớm được đưa vào sản xuất với số lượng giới hạn như cách mà bộ phận độ xe M Division của BMW đã từng làm với nhóm đàn anh M3 trước đây, bao gồm: BMW M3 CSL (2003), BMW M3 GTS (2010), BMW M3 CRT (2011),...

M4 GTS hứa hẹn sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, động cơ mạnh hơn và mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn chiếc M4, đầu bảng của dòng 4-Series hiện nay. Ngoại hình của concept M4 GTS gây ấn tượng mạnh mẽ với màu sơn đen nhám Frozen Dark Grey phong cách của một chiếc xe đua thực thụ. Ốp hướng gió trước sau, đuôi cá và nắp ca pô được làm từ vật liệu nhựa gia cố carbon (CFRP) cho trọng lượng nhẹ, hạ thấp trọng tâm, cũng như mang lại hiệu quả khí động học tốt hơn cho chiếc xe. Bên cạnh chi tiết trang trí ốp cản trước, bộ mâm 19" trước và 20" sau của chiếc xe cũng được sơn màu cam Acid Orange nổi bật nhằm nhấn mạnh ngôn ngữ thể thao. Điểm đáng chú ý khác là M4 GTS còn trang bị hệ thống đèn sau công nghệ OLED hiện đại nhất của BMW, mang lại khả năng chiếu sáng đồng nhất và ứng dụng đồ họa phong phú hơn cho chi tiết đèn. 

Mặc dù không công bố bất kỳ thông tin nào về sức mạnh của chiếc xe, nhưng BMW cho biết concept M4 GTS sẽ ứng dụng công nghệ nạp nước vào buồng đốt hay còn gọi là Water Injection mà BMW vừa ứng dụng lên chiếc M4 Moto GP Safety Car vừa qua. Công nghệ Water Injection sẽ nạp một lượng nước nhỏ vào buồng đốt để làm mát cho hỗn hợp cháy, giảm hiện tượng gõ máy (engine knocking) xảy ra. Đồng thời, công nghệ Water Injection cũng giúp tăng tỉ số nén và công suất, mô men xoắn đầu ra của động cơ.

Thông tin ban đầu cho biết M4 GTS vẫn sẻ chia sẻ chia sẻ chung động cơ tăng áp kép 3,0 lít, 6 xy lanh thẳng hàng với M4, nhưng bên cạnh ứng dụng công nghệ Water Injection thì hệ thống làm mát động cơ cũng được thiết kế lại. Hệ thống làm mát mới bên cạnh một bộ tản nhiệt chính thì còn có thêm những bộ tản nhiệt phụ nhằm đảm bảo chiếc xe luôn hoạt động ổn định trong mọi điều kiện đường đua ở nhiệt độ cao hay thấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận