Bị khách tố vô trách nhiệm vì delay gần 10 tiếng, Vietjet Air lên tiếng

Doanh nhân 30/10/2016 11:24

Trước việc khách tố vô trách nhiệm vì bị delay gần 10 tiếng, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trước giờ bay thì tàu bay xảy ra sự cố xẹp lốp số 4. Sau đó tổ kỹ sư từ TP. HCM mang phụ tùng, vật tư đi Cần Thơ để kiểm tra và khắc phục thì đến chiều tối mới xong.

 

Bị khách tố vô trách nhiệm vì delay gần 10 tiếng,
Các hành khách bức xúc khiếu nại khi bị trễ chuyến bay. Ảnh Gia đình xã hội.

Ngày 27/10 tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, gần 200 hành khách mua vé đi từ Cần Thơ đến Hà Nội khởi hành lúc 10 giờ sáng đã bị trì hoãn chuyến bay hơn 9 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ đến 19h30 phút). Điều đáng nói, nhiều hành khách đã liên tục phải nhận thông báo dời chuyến bay sang các khung giờ khác nhau.

Theo hành khách phản ánh khi cách giờ khởi hành (10 giờ) khoảng 30 phút, hành khách nhận được thông báo vì lý do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay sẽ chuyển sang 10 giờ 15 phút. Sau đó, khách hàng tiếp tục nhận được thông báo lần 2 là hoãn chuyến bay đến khi khắc phục xong sự cố kỹ thuật, chuyến bay sẽ được khởi hành.

Trong lúc các hành khách đang lo lắng, Vietjet Air đưa ra thông báo lần 3 là hoãn chuyến bay đến 17h10 phút cùng ngày. Như vậy, chuyến bay bị hoãn so với thời gian khởi hành ban đầu là hơn 7 tiếng đồng hồ.

Chưa dừng lại ở đó, khi ngồi chờ đến gần đến 17h10 phút, hành khách tiếp tục bị Vietjet Air đưa ra thông báo, chuyến bay sẽ chuyển sang 19h30 phút cùng ngày. Không thể chờ đợi hơn nữa, nhiều hành khách đã tìm gặp đại diện hãng hàng không Vietjet. Cuối cùng đến 19h30, sau hơn 9 tiếng ngồi chờ, các hành khách mới được khởi hành chuyến bay của mình trong đói, mệt và phẫn nộ trước cách ứng xử của hãng hàng không Vietjet.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ465 khởi hành từ Cần Thơ đi Hà Nội giờ khởi hành dự kiến 10h ngày 27/10. Tuy nhiên, kiểm tra kỹ thuật trước giờ bay đã phát hiện lốp số 4 của tàu bay bị xẹp.

"Việc lốp bị xẹp có khả năng do vật ngoại lai trong quá trình lăn vào sân đỗ. Sau khi đánh giá phương án khắc phục Vietjet đã cử tổ kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh mang phụ tùng, vật tư đi Cần Thơ để kiểm tra và khắc phục. Dự kiến ban đầu chuyến bay khởi hành vào 17h30, nhưng đến 18h30 cùng ngày, công tác kiểm tra kỹ thuật đã hoàn tất, đảm bảo điều kiện an toàn bay, chuyến bay khởi hành lúc 19h20", vị đại diện Vietjet Air thông tin.

Vị đại diện hãng hàng không này cũng bày tỏ, trong thời gian chờ đợi tại sân bay, hãng đã tiến hành phát thanh thông báo, tổ chức phục vụ ăn theo đúng quy định, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé, bảo lưu không thu phí, chuyển chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội hỗ trợ chi phí đường bộ theo nhu cầu của hành khách.

"Tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không, hãng mong nhận được sự cảm thông của hành khách. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu", vị đại diện này chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận