Bến xe Mỹ Đình "đón" sỹ tử chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

Tác giả: Na Na

saosaosaosaosao
Xã hội 29/06/2015 07:26

Chiều 28/6, nhiều sỹ tử ở các tỉnh lân cận đổ về bến xe Mỹ Đình để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia vào đầu tháng 7.

IMG_2436
Tại bến xe, đội tình nguyện viên luôn túc trực để hỗ trợ thí sinh.

Mặc dù ngày 30/6 các thi sinh mới bước vào làm thủ tục dự thi, nhưng với tâm lý lo sợ không có nơi ở cùng với suy nghĩ cận kề ngày thi xe đông nên nhiều thí sinh đã lên Hà Nội sớm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Tại khu vực bến xe do lượng thí sinh từ 5 tỉnh lân cận đổ về nên lượng người trong bến tăng hơn so với ngày bình thường.

Mỗi khu vực như cổng bến, cửa ra vào, phòng chờ đều có đội tình nguyện viên túc trực đón các thí sinh và người nhà từ các chuyến xe rồi đưa vào bàn tư vấn xe ôm miễn phí, nhà trọ giá rẻ và chỉ đường...

IMG_2438
Đội tình nguyện viên xe ôm chở miễn phí thí sinh và người nhà lên dự thi.

So với những năm trước thì lượng thí sinh đổ về bến xe Mỹ Đình không nhiều, nhưng các tình nguyện viên vẫn phải tập trung lực lượng, giới thiệu hỗ trợ các thí sinh để các em có thể yên tâm làm bài.

Ngoài ra, tại cổng bến luôn có một nhóm tình nguyện viên làm xe ôm miễn phí chở các thí sinh và người nhà đến địa điểm thuê trọ an toàn.

Dù thời tiết khá nắng nhưng lực lượng công an, cảnh sát, tình nguyện viên vẫn “cháy” hết mình phục vụ các sỹ tử, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà tại khu vực bến xe.

IMG_2439
Khu vực cổng phụ của bến xe chiều ngày 28/6 có tình trạng ùn tắc.

Dự kiến ngày 29/6, các sỹ tử và người nhà sẽ đổ về bến xe Mỹ Đình đông hơn, tình trạng giao thông tai bến sẽ có nhiều diễn biến phức tạp.

Ý kiến của bạn

Bình luận