Bến xe Miền Đông: Tăng 40% giá vé dịp lễ 30-4

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
21/04/2016 11:56

Việc phụ thu giá vé này áp dụng cho khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Nam trung bộ, riêng các tỉnh lân cận Tp.HCM giá vé tăng chỉ 30%.

IMG_3253
Hành khách đợi lên xe tại Bến xe Miền Đông

Để đảm bảo hoạt động vận tải hành khách trong dịp lễ 30-4 sắp tới, Bến xe Miền Đông Tp.HCM đã thống nhất và triển khai cho các doanh nghiệp vận tải đăng ký mức phụ thu và thời điểm áp dụng phụ thu như sau:

Các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 30% từ ngày 29/4/2016 đến hết ngày 01/5. Các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, và từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% từ ngày 29/4/2016 đến hết ngày 01/5.

Riêng các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh miền Tây phụ thu theo kế hoạch của Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây, các tuyến từ Bến xe Miền Tây đi các tỉnh Miền Đông đề nghị thống nhất phụ thu với tuyến tại Bến xe Miền Đông.

Ngoài ra, việc làm tròn số khi kê khai giá vé cũng phải đảm bảo không được vượt quá tỷ lệ phụ thu đã quy định. Các doanh nghiệp vận tải tự xây dựng và kê khai giá cước nhưng không được vượt quá tỷ lệ phụ thu của các khu vực đã quy định so giá cước áp dụng đối với ngày thường. Đồng thời phải cung cấp hồ sơ kê khai giá cước đã thông qua các cơ quan quản lý, niêm yết giá cước tại quầy vé đúng quy định theo từng thời điểm phục vụ.

DSC_0155
Do đợt ngĩ lễ này chỉ kéo dài 4 ngày nên dự báo các tuyến từ Đà Nẵng trở sẽ ít hành khách

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, bên xe sẽ xây dựng bộ giá vé cho các xe tăng cường như: xe chạy trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt…Đồng thời theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách tại các tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Bến xe cũng chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, xe buýt tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến.

Ý kiến của bạn

Bình luận