Bắt 'nóng' xe quá tải hơn 100% trên đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Bạn đọc 05/01/2022 09:42

Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, công an huyện Phú Xuyên đang tăng cường công tác xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

20220104_100829

Lực lượng CSGT, Trật tự - Công an huyện Phú Xuyên tổ chức đón lỏng xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Sáng 5/1, trao đổi với Tạp chí GTVT, Trung tá Lê Bá Vương - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự (Công an huyện Phú Xuyên), cho biết, ngay sau phản ánh của Tạp chí GTVT về vấn nạn xe quá tải hoạt động trên tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội CSGT, Trật tự tăng cường lực lượng TTKS, xử lý nghiêm các xe quá tải khu vực này.

Trước đó, ngày 4/1, Đội CSGT, Trật tự - Công an huyện Phú Xuyên phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường TTKS, cơ động đón lõng, dừng phương tiện chở vật liệu đất, cát từ đường tỉnh lộ 429 ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến các dự án xây dựng trên địa bàn huyện.

Tại đường gom song hành cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua xã Nam Phong, lực lượng CSGT xử lý 2 trường hợp quá tải, 1 trường hợp cới nới thành thùng, chở hàng rơi vãi… với tổng số tiền phạt gần 30 triệu đồng. Điển hình như trường hợp xe tải BKS 29H-093.40 do tài xế Ngô Văn Tuyển (SN 1988, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) điều khiển, chở hàng vượt quá trọng tải của xe từ 100-150%. Ngoài lập biên bản tài xế, tổ TTKS còn yêu cầu lái xe hạ tải tại chỗ trước khi tiếp tục lưu thông trên đường.

Theo Trung tá Vương, hiện công tác TTKS, xử lý vi phạm trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn. Khó nhất hiện nay là các nhà xe đối phó, cử người cảnh giới, theo dõi tổ TTKS. Mỗi khi tổ làm nhiệm vụ, nhóm người cảnh giới này bám sát theo sau, để báo cho các xe khác án binh bất động, chờ tổ TTKS rời đi mới hoạt động trở lại. Rất khó bắt quả tang, cân tải trọng và phạt các xe này.

"Bên cạnh đó, theo hồ sơ thiết kế đã được Tổng cục ĐBVN phê duyệt, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Thường Tín có lưu lượng đông nên bố trí biển cấm theo giờ cao điểm (xe tải trên 2.5 tấn, xe khách trên 9 chỗ ngồi), còn đoạn từ nút giao Thường Tín đến xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên có lưu lượng không cao nên không bố trí biển cấm theo giờ cao điểm. Lợi dụng phương án tổ chức giao thông này, nhiều phương tiện chở quá tải, quá khổ đã "tranh thủ" hoạt động trên tuyến đường này khi vắng bóng lực lượng chức năng TTKS", Trung tá Vương chia sẻ.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã có bài phản ánh chi tiết về tình trạng xe quá tải lộng hành trên đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội) gây mất an toàn giao thông và ảnh hướng đến đời sống của người dân sống trong khu vực.

Đáng chú ý, đây là tuyến đường hoàn trả lại đường gom trước đây nhằm phục vụ việc đi lại thuận lợi của người dân ở các địa phương có tuyến cao tốc đi qua. Theo thiết kế, đường gom được xây dựng phục vụ các phương tiện vận tải có tải trọng thấp như xe tải có tải trọng dưới 18 tấn và xe khách dưới 30 chỗ ngồi lưu thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận