Bật mí những mẫu xe sẽ sử dụng trong Olympic 2020

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/08/2015 07:56

Là nhà tài trợ chính cho Olympic 2020, Toyota sẽ cho ra mắt một bộ sưu tập xe mới bao gồm 8 mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro.

japan_olympics
 

Toyota là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, Toyota sẽ đầu tư khoảng 765 triệu Yên (tương đương 2 tỷ USD). Bên cạnh đó, hãng dự tính sẽ cho ra mắt một bộ sưu tập xe, bao gồm ít nhất 8 mẫu xe tiện dụng, trong đó có một mẫu taxi và nhiều mẫu khác chạy pin nhiên liệu.

Thế vận hội Olympic vốn có truyền thống lâu đời trong việc sử dụng xe điện không khí thải để phục vụ cho các nội dung thi như marathon, nhằm đảm bảo chất lượng không khí cho các vận động viên. Chính vì vậy, Toyota sẽ sử dụng động cơ chạy pin nhiên liệu hydro cho toàn bộ xe trong bộ sưu tập. Dưới đây là một số ứng cử viên sáng giá cho bộ sưu tập xe Olympic của Toyota:

Mẫu xe đầu tiên mà Toyota đưa vào bộ sưu tập là chiếc “xe đến từ tương lai” Toyota Mirai. Được biết, các kỹ sư của Toyota sẽ nâng cấp động cơ truyền động chạy bằng pin nhiên liệu trên Mirai và trình làng phiên bản nâng cấp này vào năm 2018. 

8 mẫu xe olympic
Toyota Mirai

Mẫu xe tiếp theo mà Toyota “tăm tia” là Lexus LS. Phiên bản Lexus LS chạy pin hydro sẽ trình làng vào năm 2018.

2015-lexus-ls
Lexus LS 2015

Một cái tên đáng được kỳ vọng khác là mẫu sedan dành riêng cho thị trường Nhật Bản Toyota Crown. Phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro của mẫu xe này sẽ trình làng vào năm 2019.

toyota crown
Toyota crown

Một mẫu xe được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản khác mang tên Toyota Century cũng sẽ được “chọn mặt gửi vàng”. Phiên bản limouisne Century xuất hiện tại Olympic được cho là sẽ sử dụng động cơ lai xăng-điện V-8 dung tích 5.0 lít với số lượng sản xuất giới hạn vào khoảng 60 chiếc.

Toyota-Century
Toyota Century

Cuối cùng, Toyota sẽ sử dụng các phương tiện cỡ lớn để chở khán giả và vận động viên. Phương tiện này có thể là mẫu Taxi JPN từng được giới thiệu tại triển lãm Tokyo vào năm 2013 hoặc một vài mẫu minivan khác được phát triển dành riêng cho thị trường Nhật Bản như Voxy, Noah, Alphard hay Vellfire.

Phát ngôn viên của Toyota khẳng định Olympic 2020 đánh dấu một sự kiện mang ý nghĩa "tinh thần và triết học lớn lao” đối với hãng nên hãng muốn chuẩn bị chu đáo hết sức có thể. Bên cạnh công nghệ pin nhiên liệu hydro, Toyota cũng sẽ mang đến Thế vận hội những chiếc xe có kết nối internet và công nghệ lái tự động. Ngoài ra, những phương tiện cá nhân như: xe ba bánh Toyota, i-Road... cũng sẽ xuất hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận