Bắt giữ hàng nghìn lít dầu máy bay nghi do ăn trộm

Bạn đọc 10/10/2015 13:20

Hàng nghìn lít dầu chuyên dùng cho máy bay nghi can cất giấu trong nhà được cho là mua lại từ nhân viên của công ty xăng dầu hàng không ở Cần Thơ.

 

Dầu máy bay được phát hiện tại nhà nghi can.
Dầu máy bay được phát hiện tại nhà nghi can.

Chiều 9/10, Công an TP Cần Thơ nhận được phúc đáp của Công ty TNHH Một thành viên xăng dầu hàng không Việt Nam về việc xử lý nhân viên có dấu hiệu vi phạm. 

Theo đó, doanh nghiệp đã tạm đình chỉ công tác Tổ phó tra nạp dầu đối với ông Nguyễn Quý Thanh cùng một số nhân sự liên quan đến nghi án trộm nhiên liệu.

Theo nhà chức trách, ngày 15/8, cảnh sát phát hiện Lê Thế Nguyên (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) vận chuyển 20 can dầu (600 lít) từ khu vực quân đội gần sân bay về nơi cư trú. Khám xét nhà nghi can này tại phường Trà An (quận Bình Thủy), công an phát hiện thêm 41 can dầu (1.230 lít).

Nguyên khai, đây là dầu Jet A1 chuyên dùng cho máy bay, được anh ta mua trong khu vực Tổ tra nạp xăng dầu hàng không - sân bay Cần Thơ. Hai nghi can liên quan là Hoàng Trung (27 tuổi) và Lê Minh Nhóc (26 tuổi, cùng ngụ quận Ô Môn) khai nhận, họ mua dầu của Nguyên để bán lại kiếm lời.

Từ lời khai của các nghi can, công an làm việc với ông Thanh. Cán bộ tổ tra nạp nhiên liệu này thừa nhận đã bán cho Nguyên 900 lít dầu Jet A1 với giá 9.000 đồng/lít vào ngày 22/7 và 15/8. Theo Thanh, dầu có được để bán ra ngoài là nhiên liệu dư thừa khi xả cặn, hoá nghiệm, dầu chắc vét trong các xe bồn và tiết kiệm hao hụt trong định mức.

Nhà chức trách cho rằng, nguồn gốc dầu Thanh khai là không có cơ sở. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Cần Thơ) mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận