Bảo vệ bến xe Giáp Bát “đi đêm” với bãi ngoài “móc túi” hành khách?

Ý kiến 16/02/2016 16:05

Mặc dù nhà gửi xe 2 tầng trong bến xe Giáp Bát vẫn còn rất nhiều chỗ trống, nhưng không hiểu vì sao chủ bãi xe chỉ nhận gửi xe qua đêm, còn gửi nhanh thì không nhận và “mách nước” ra gửi bên ngoài. Bên cạnh đó, nhiều xe không có vé vẫn bị “chém” 5.000 đồng.

Nghi vấn chủ bãi xe Giáp Bát “bắt tay” với bên ngoài?

Ngày 14/2, trong vai một người khách, phóng viên Pháp Luật Plus vào gửi xe máy tại nhà trông, giữ xe 2 tầng trong khuôn viên bến xe Giáp Bát, phường Giáp Bát (Hoàng Mai-Hà Nội).

Khi phóng viên đặt vấn đề gửi qua đêm thì người đàn ông “gác cửa” bảo chờ lấy vé để đưa vào nhà gửi xe 2 tầng.

Trong lúc chờ để chuẩn bị lấy vé, phóng viên lại ngỏ ý chỉ muốn gửi vài tiếng để vào đón bạn trong bến xe Giáp Bát thì người đàn ông này trả lời thẳng thừng: “Ra đằng sau” (Ra bên ngoài bến xe, đằng sau khu nhà 2 tầng để gửi).

anh-lay
Người đàn ông này "mách nước" cho phóng viên ra gửi bên ngoài trong khi nhà giữ xe vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Ảnh: Du Nghĩa.

Sau khi gửi ở bãi trông, giữ xe bên trong bến xe Giáp Bát “bất thành”, phóng viên tiếp tục ra bãi gửi xe nằm sát với tường rào (bên ngoài khu vực bến xe Giáp Bát) để gửi.

Khi đưa xe vào đây và lấy vé xong, chủ giữ xe “chém đẹp” 15.000 đồng/1 lần gửi nhanh, còn qua đêm sẽ cao hơn.

Rất nhiều hành khách bức xúc về việc không được gửi xe trong bến, và đặt ra nghi vấn: Vì sao bãi trông, giữ xe bên trong bến xe Giáp Bát còn nhiều chỗ trống nhưng chủ bãi xe lại không nhận và “mách nước” ra bên ngoài gửi.

Phải chăng nhân viên trông, giữ xe trong bến xe Giáp Bát đã “thông đồng” để ăn chia phần trăm với các chủ trông giữ xe bên ngoài?”.

 

Gửi xe không vé vẫn…chém 5.000 đồng.

Một lần nữa chủ giữ xe trong bến xe Giáp Bát lại bị “tố” và người dân cho rằng: Khi đưa xe máy vào gửi tại bãi trông, giữ xe bên trong bến xe Giáp Bát, nếu gửi các xe qua đêm sẽ được ghi vé và đưa vào nhà để xe 2 tầng.

Còn với những xe gửi nhanh thì sẽ được để bên ngoài nhà 2 tầng và không có vé. Nhưng điều đáng nói, dù không có vé, chủ bãi xe vẫn “chém” 5.000 đồng của khách gửi.

Để làm rõ những “tố cáo” của người dân, phóng viên Pháp Luật Plus tiếp tục đóng vai một vị khách để vào gửi xe bên trong bến xe Giáp Bát.

Khoảng 18h, ngày 15/2, chúng tôi lấy lý do vào có việc và không gửi qua đêm thì 2 nhân viên trông, giữ xe bảo cứ để bên ngoài và không dặn dò gì thêm.

Khi phóng viên hỏi vé thì cả 2 nhân viên đều đồng thanh: “Gửi qua đêm thì cho vào nhà và lấy vé, còn không qua đêm thì cứ để ngoài và không cần vé”.

Một lúc sau, khi phóng viên ra lấy xe thì 2 nhân viên này yêu cầu trả 5.000 đồng. Trong đó ngày thường gửi tại đây chỉ mất 3.000 đồng.

Trước đó, phóng viên đứng trước cổng bến xe Giáp Bát khoảng 30 phút thì có không dưới 40 chiếc xe máy vào gửi nhanh, không cần vé. Và cứ thế, một ngày có hàng trăm xe vào gửi nhanh, không vé thì nhân viên trông, giữ xe đã “bỏ túi” được với số tiền lớn.

Điều mà dư luận bức xúc, nhân viên không cho đưa vào bên trong nhà xe và chỉ để bên ngoài, không có vé. Nếu xảy ra mất trộm, hỏa hoạn…thì khách gửi biết kêu ai, khi chính họ không có bằng chứng nào cho thấy mình đã gửi xe tại đây?

Ý kiến của bạn

Bình luận