Bão Etau đổ bộ, Nhật Bản sơ tán 90.000 dân

Xã hội 11/09/2015 06:19

Ngày hôm nay, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu 90.000 người dân tại 2 tỉnh Tochigi và Ibaraki sơ tán do e ngại mưa lớn sẽ gây lở đất tại đây.

 

Mưa lớn đã khiến nhiều khu dân cư tại 2 tỉnh Tochi
Mưa lớn đã khiến nhiều khu dân cư tại 2 tỉnh Tochigi và Ibaraki ngập úng.

Theo AFP, cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo những đợt mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra tại 2 tỉnh Tochigi và Ibaraki tại phía bắc thủ đô Tokyo, có thể gây nên lũ lụt và lở đất.  

Trong cuôc họp báo khẩn cấp, nhà khí tượng học Takuya Deshimaru cho biết: “Đợt mưa lớn này tại Nhật Bản đang diễn ra với một quy mô lớn mà chúng tôi chưa từng gặp trước đó. Nhiều mối nguy hiểm có thể xảy ra”.

Từ tối ngày thứ Hai (7/9), mưa lớn đã khiến nhiều nơi tại tỉnh Tochigi bị ngập lụt với lượng mưa lên tới 60 cm. Ngày 9/9, cơn bão nhiệt đới Etau với sức gió lên tới 125 km/h tiến vào Nhật Bản khiến tình hình càng trở nên trầm trọng. Nhiều dịch vụ công cộng như tàu điện ngầm và một số tuyến phố  tại thủ đô Tokyo cũng bị đình trệ do mưa bão.

Cơ quan Quản lý Thiên tai và Hoả hoạn Nhật Bản xác nhận, ít nhất 15 người đã bị thương trong các vụ lở đất và gió mạnh do bão Etau gây ra, trong đó có hai phụ nữ lớn tuổi. Ngoài ra, cảnh sát hiện đang tìm một người chưa xác định danh tính mất tích trong trận lở đất.

Đài khí tượng thủy văn tại tỉnh Tochigi cho biết mực nước tại con sông Kinugawa chạy qua tỉnh này và Ibaraki đã lên tới mức báo động và khiến nhiều nơi tại 2 tỉnh này ngập úng.

Ý kiến của bạn

Bình luận